Thời trang hàng hiệu bình dân Italy chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Sau H&M, Zara, hãng thời trang hàng hiệu bình dân của Italy cũng sắp 'tham chiến' Việt Nam dưới tay ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

ACFC - công ty thuộc IPP Group của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - vừa xác nhận mang thương hiệu thời trang bình dân của Italy là OVS vào thị trường thời trang nhanh Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này sẽ bắt đầu hoạt động ngay cuối tuần này tại quận 2, TP HCM.

Như vậy, sau các thương hiệu như Nike, Gap, Tommy Hilfiger, Levi's, Mango..., nay ACFC đã có thêm một 'át chủ bài' để khai thác mạnh hơn phân khúc thời trang hàng hiệu bình dân, vốn đang có các tên tuổi quốc tế khác tại thị trường Việt Nam như H&M, Pull & Bear hay Zara...

[caption id="attachment_115704" align="aligncenter" width="500"] Bên trong một cửa hàng của OVS.[/caption]

Chưa được người Việt biết đến rộng rãi nhưng OVS là thương hiệu thời trang bình dân phổ biến ở châu Âu. Tại Italy, đây là đối thủ chính của H&M. Hãng còn chiếm 15% thị phần phân khúc quần áo trẻ em từ 0 đến 14 tuổi nước này. Tương tự H&M, sản phẩm của hãng này đa dạng phong cách, hướng tới mọi đối tượng, độ tuổi. Các bộ sưu tập trải dài từ cá tính, năng động, đậm nét thành thị cho các trang phục thường ngày đến thanh lịch công sở. Song song đó, giá cả đánh vào phân khúc tiêu dùng đại chúng.

Thị trường thời trang Việt Nam đón nhận thêm một thương hiệu nước ngoài trong bối cảnh chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã tăng lên mức 129 điểm trong quý III. Đây là mức cao kỷ lục trong thập kỷ qua và đứng trong top 3 lạc quan nhất toàn cầu, theo báo cáo mới đây của Nielsen.

Dù 72% người được hỏi cho biết vẫn sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, xu hướng chi tiêu cho hưởng thụ như mua sắm quần áo mới, nâng cấp nhà cửa hay dành thời gian cho những hoạt động giải trí bên ngoài đang tăng lên. Trong đó, hai xu hướng tăng trưởng mạnh nhất trong quý III/2013 so với quý liền trước là chi tiêu cho nâng cấp nhà cửa (tăng 10%) và quần áo (tăng 7%). Cụ thể, có đến 53% người Việt được hỏi cho biết dùng tiền nhàn rỗi để sắm quần áo mới.

N.Trọng Theo VNE

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video