Sau thâu tóm Big C, Central Group bán văn phòng phẩm ở Sài Gòn

Thương hiệu bán lẻ tiếp theo chuyên về văn phòng phẩm B2S vừa được Central Group, ông lớn bán lẻ từ Thái Lan, mang vào Việt Nam.

Sau nhiều thương vụ mua bán và sát nhập các thương hiệu lớn của Việt Nam, Central Group của Thái Lan tiếp tục gia tăng hiện diện tại thị trường Việt khi tiến vào mảng bán lẻ văn phòng phẩm. Ngày 1/7, nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan đã khai trương trung tâm bán lẻ văn phòng phẩm tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Trung tâm có diện tích 900 m2, gồm 4 tầng lầu, kinh doanh hơn 6.000 loại văn phòng phẩm khác nhau. Khoảng 80% sản phẩm tại đây là thương hiệu nước ngoài, trong đó nhiều hàng của Thái Lan.
[caption id="attachment_60927" align="aligncenter" width="660"] Thương hiệu bán lẻ tiếp theo được Central Group mang tới Việt Nam là thương hiệu chuyên về bán lẻ văn phòng phẩm B2S. Ảnh: H.L[/caption]

Central Group đang vận hành hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Big C, thương mại thời trang trực tuyến Zalora, trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart...

Trung tâm văn phòng phẩm mới này hỗ trợ cả mua sắm trực tuyến qua trang chủ và hotline, bên cạnh việc cung ứng tại cửa hàng.

Bà Nguyễn Thị Thục Vy, Giám đốc B2S Việt Nam cho rằng việc mở trung tâm văn phòng đầu tiên không đặt tại trung tâm TP.HCM mà đặt ở Thủ Đức bởi nơi có 4 khu công nghiệp lớn. Ngoài ra, Thủ Đức cũng là làng đại học lớn nhất trên cả nước. Nơi đây cũng tập trung đông khách hàng là dân văn phòng và giới trẻ với các sản phẩm cập nhật xu thế mới và thời trang.

Central Group thuộc gia đình tỷ phú Thái Chirathivat, là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, với hoạt động chủ yếu tại Thái Lan và đang cố gắng phát triển ở Việt Nam, Malaysia, Indonesia cùng một số quốc gia khác. Tài sản của Group Central, bao gồm nhiều trung tâm mua sắm và các chuỗi của hàng bách hoá quốc gia, trị giá gần 10 tỷ USD và sử dụng khoảng 70.000 lao động.

Hiện Việt Nam đang là thị trường bán lẻ rất được Central Group quan tâm. Vài năm trở lại đây, tập đoàn này liên tục thâu tóm các thương hiệu bán lẻ Việt để nhanh chóng gia tăng hiện diện cũng như chiếm lĩnh thị phần. D9ih2 đám là thương vụ thâu tóm hệ thống siêu thị Big C cuối tháng 4/2016.

Theo Ngô Minh Zing

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video