Nhà đầu tư Nhật Bản "kết" thị trường thực phẩm Việt
Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh thực phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đây không chỉ là cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản mà còn là động lực để các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện chất lượng nâng sức cạnh tranh.
 Là một trong những hệ thống siêu thị Nhật Bản lớn nhất có mặt tại Việt Nam, chính sách hàng hóa của Aeon tại thị trường Việt Nam là dành 80% cho hàng Việt, 20% còn lại là hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản và các quốc gia khác.[/caption]
 Là một trong những hệ thống siêu thị Nhật Bản lớn nhất có mặt tại Việt Nam, chính sách hàng hóa của Aeon tại thị trường Việt Nam là dành 80% cho hàng Việt, 20% còn lại là hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản và các quốc gia khác.[/caption]
Cơ hội cho DN Việt
Người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hàng hóa, thực phẩm Nhật Bản không chỉ là cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản mà còn là động lực phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng hóa Nhật Bản cùng với xu hướng đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, tiêu dùng, ẩm thực của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam.
Là một trong những hệ thống siêu thị Nhật Bản lớn nhất có mặt tại Việt Nam, chính sách hàng hóa của Aeon tại thị trường Việt Nam là dành 80% cho hàng Việt, 20% còn lại là hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản và các quốc gia khác. Theo đại diện Aeon Việt Nam, sự xuất hiện ồ ạt của các doanh nghiệp bán lẻ của Nhật là cơ hội rất tốt cho các sản phẩm uy tín của Việt Nam xuất hiện trong hệ thống phân phối của các nhà bán lẻ quy mô lớn. Các hệ thống phân phối, bán lẻ của Nhật Bản không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước mà còn tạo điều kiện để sản phẩm Việt Nam vươn mình ra thị trường Nhật Bản và khẳng định thương hiệu ở các nước khác.
Tuy nhiên, để biến cơ hội thành hiện thực, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải hướng tới việc sản xuất ra những sản phẩm an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của nhiều quốc gia trên thế giới để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước cũng như dễ dàng gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tuy nhiên, để có thể tham gia vào các hệ thống phân phối, bán lẻ của Nhật Bản, hàng hóa cần phải có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được kiểm định chất lượng theo đúng quy định của pháp luật cũng như những tiêu chuẩn chất lượng của từng siêu thị.
Theo các chuyên gia, sự ưa chuộng sản phẩm Nhật Bản của người tiêu dùng đang mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt hoàn thiện chính mình để tăng sức cạnh tranh.
Cùng đó, các doanh nghiệp Việt Nam hoạch định chiến lược để sản xuất ra những sản phẩm an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phù hợp nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Đặc biệt, để hàng hóa Việt được nằm trên kệ bán hàng của doanh nghiệp ngoại, doanh nghiệp Việt phải đảm bảo các tiêu chí an toàn chất lượng, phù hợp với đa tầng các đối tượng và thích hợp theo mùa.










 
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                    
