Không vay ODA, cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng được đầu tư bằng BOT

Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43km sẽ được đầu tư bằng hình thức BOT theo đề xuất của nhà đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn.

[caption id="attachment_75072" align="aligncenter" width="650"] cao-toc-cua-khau-huu-nghi-chi-lang[/caption]

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải, Bộ này đã có văn bản chấp thuận đề xuất của nhà đầu tư BOT Bắc Giang – Lạng Sơn nghiên cứu đầu tư dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng bằng hình thức BOT.

Trước đó, Dự án đường cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng từng được Thủ tướng phê duyệt vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Ngày 28/4/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 726 phê duyệt danh mục dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vay vốn ADB. Đoạn đường cao tốc này có chiều dài 43km, tổng mức đầu tư 387,924 triệu USD. Trong đó, vốn vay ADB là 385,584 triệu USD và vốn đối ứng là 2,3 triệu USD.

Ngày 25/7/2017, Phó Thủ tướng phủ Phạm Bình Minh đã có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính, VDB khẩn trương thẩm định phương án tài chính của dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2017.

UBND tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều văn bản gửi Chính phủ và các bộ, ngành đề nghị chuyển tuyến cao tốc này sang đầu tư bằng BOT và gộp chung vào Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn do Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn là doanh nghiệp dự án.

Thông báo Kết luận số 424 về kết quả kiểm tra hiện trường Dự án BOT đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã yêu cầu nhà đầu tư BOT Bắc Giang - Lạng Sơn sớm hoàn thiện tính toán phương án tài chính tổng thể của việc gộp 2 dự án, báo cáo Bộ GTVT để cùng thống nhất với tỉnh Lạng Sơn trước ngày 31/11/2017, làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2017.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video