Bamboo Airways chờ giấy phép để cất cánh vào tháng 10

Bamboo Airways định hướng là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên theo mô hình hybrid, kết hợp giữa hàng không truyền thống và mô hình giá hợp lý.

Đó là phát biểu của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại lễ ra mắt thương hiệu Bamboo Airways vừa diễn ra vào ngày 18/8 tại Quy Nhơn, Bình Định.

Chủ tịch FLC cho biết, thương hiệu Bamboo Airways ra đời sau 4 năm chuẩn bị, nghiên cứu và tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thế giới. Trong quá trình xây dựng hệ thống quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, FLC nhận thấy nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Từ đó, FLC đã thai nghén xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.

[caption id="attachment_103793" align="aligncenter" width="500"] Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, phát biểu[/caption]

Ông kỳ vọng sự phát triển của Bamboo Airways sẽ giúp ngành hàng không phát triển, thúc đẩy du lịch tiến tới mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết FLC sẽ đặt đại bản doanh tại sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) và chuyến bay đầu tiên có thể cất cánh vào tháng 10, sau khi được cấp phép bay. Hãng đang lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

[caption id="attachment_103794" align="aligncenter" width="500"] Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào tháng 10.[/caption]

Sự kiện ra mắt có sự tham gia của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, đại diện bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo 40 tỉnh thành và 100 cơ quan báo chí.

Đánh giá cao chiến lược của FLC, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng kỳ vọng, Bamboo Airways sẽ giúp cho kinh tế địa phương phát triển, giúp kết nối các vùng miền của Việt Nam và quốc tế..., góp phần thực hiện nhiệm vụ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Còn lãnh đạo tỉnh Bình Định cho rằng, sự ra đời của hãng hàng không mới sẽ góp phần thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Bình Định thành thủ phủ du lịch.

Tại sự kiện, Bamboo Airways cũng giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên "Mang thế giới gần hơn" do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục cũng được "trình làng", với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy. Các mẫu ghế ngồi trên máy bay Bamboo Airways cũng được giới thiệu trong dịp này.

[caption id="attachment_103795" align="aligncenter" width="500"] Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK Công Trí.[/caption]

Trước đó, Hãng Hàng không Bamboo Airways đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7. Trong khi đó, hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đã được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ trưởng Giao thông Vận tải.

Tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus và tiếp tục mua thêm 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Theo Huệ Chi Vnexpress

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video