3 cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone ngay tại nhà

Chỉ 2 ngày nữa, thời hạn cuối để các khách hàng của Viettel, VinaPhone và MobiFone cung cấp thông tin sẽ tới. Thay vì phải xếp hàng tại các đại lý để cung cấp thông tin, người dùng có thể sử dụng các app, website để cập nhật ngay tại nhà.

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều có thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin, bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.

Theo tin nhắn được gửi đi từ các nhà mạng này, ngoài MobiFone, khách hàng của Viettel và VinaPhone có thể kiểm tra tính đồng bộ thông tin trên hệ thống trước khi thực hiện đăng ký các nội dung còn thiếu, trước khi thực hiện cung cấp thông tin bổ sung thông qua ứng dụng online ngay tại nhà.

Kiểm tra về thông tin đồng bộ

Với khách hàng của Viettel, trước tiên cần Truy cập vào đường dẫn link kiểm tra thông tin tại địa chỉ vietteltelecom.vn/check-info?. Khách hàng sau đó nhập số điện thoại theo hướng dẫn và tiến hành tra cứu.

Viettel sẽ trả lại kết quả tra cứu, nếu thông tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì thuê bao đó đã đầy đủ thông tin và không cần bổ sung.

Ngược lại, nếu kết quả trả về có nội dung: "[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng như thông báo qua tin nhắn.

Với khách hàng của VinaPhone, người dùng nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới đầu sôs 1441 hoặc gọi đến tổng đài 18001091 để kiểm tra đồng bộ thông tin thuê bao . Nếu tin nhắn trả về thông tin chưa được chuẩn hoá, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng, tránh bị khoá một chiều sau ngày 24/4.

Khai báo thông tin online

Khách hàng của Viettel cần tải ứng dụng My Viettel cho Android và iOS theo đường dẫn Viettel cung cấp trên tin nhắn. Sau khi khởi động ứng dụng My Viettel thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, khách hàng chọn mục "Khác" trong giao diện chính, chọn thông tin khách hàng và click vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây".

Hoàn tất bước bổ sung đầy đủ thông tin theo hướng dẫn trên ứng dụng, người dùng nhấn vào ô xác nhận "Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng", bổ sung chữ ký cá nhân và phần "ký xác nhận" và gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.

Sau thời gian thẩm định, nếu thông tin bổ sung của người dùng là đúng và được Viettel đồng ý cập nhật thì nhà mạng này sẽ gửi tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Nếu không, Viettel sẽ nhắn tin từ chối phê duyệt, gửi thông qua đầu số 155.

Với các khách hàng của VinaPhone, nhà mạng này cho biết có 3 cách thức để bổ sung thông tin online với người dùng chưa được đồng bộ hoá dữ liệu.

Cách 1: Sử dụng kênh trực tuyến qua website: http://my.vinaphone.com.vn

Khách hàng nhấn vào ô đăng ký, nhập thông tin về mã xác thực, số điện thoại cần bổ sung thông tin. Sau khi đăng nhập, chọn chức năng "Cập nhật thông tin thuê bao" và điền thông tin theo hướng dẫn.

Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu và ảnh chụp chân dung của mình để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao đúng theo quy định pháp luật. Hình ảnh chụp được khuyến cáo sử dụng ngay ảnh trên chứng minh thư nhân dân, thay vì sử dụng ảnh khác, để tiến độ cập nhật được nhanh chóng hơn.

Cách 2: Thực hiện thông qua ứng dụng MyVinaPhone

Khách hàng của VinaPhone tải ứng dụng MyVinaPhone cho Android và iOS theo đường dẫn nhà mạng này cung cấp trên tin nhắn. Sau khi khởi động ứng dụng MyVinaPhone thông qua việc đăng nhập (hoặc đăng ký) bằng số điện thoại cần kiểm tra, người dùng chọn nút Menu và thực hiện cập nhật thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu, nhấn vào ô "Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác" và nhấn "Đăng ký" để hoàn thành thủ tục.

Cách 3: Cung cấp thông tin qua email cskh@vnpt.vn

Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, họ tên, ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu và ảnh chân dung cho VinaPhone qua hòm thư này. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.

Theo L.T Nhịp sống kinh tế

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video