Tăng cường xử phạt các hãng hàng không chậm, hủy chuyến

Trong dự thảo nghị quyết, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, tăng cường chế tài xử phạt hành chính về chậm, hủy chuyến.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến nghị quyết của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông giai đoạn 2018-2021. Theo đó, để thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông theo nghị quyết mới nhất của Liên Hiệp Quốc về cải thiện an toàn giao thông đường bộ toàn cầu. Trong đó, Việt Nam tiếp tục là một thành viên tham gia vào quá trình soạn thảo và cam kết thực hiện nhằm kéo giảm tai nạn giao thông năm 2020 xuống mức bằng 50% so với năm 2011. Trên cơ sở đó, Chính phủ yêu cầu đối với lĩnh vực đường bộ, các bộ, ngành  và chính quyền địa phương cần kiểm tra, xử phạt hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn và sử dụng ma túy, quy định về tốc độ, tải trọng, không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây đai an toàn và sử dụng điện thoại di động, thiết bị âm thanh khi điều khiển phương tiện cơ giới.
[caption id="attachment_105607" align="aligncenter" width="660"] Trong các cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu tăng mức xử phạt đối với các hãng hàng không chậm, hủy chuyến.[/caption]

Dự thảo nghị định giao Bộ GTVT phối hợp với các bộ liên quan nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật và ứng dụng khoa học và công nghệ trong xử lý các vi phạm tốc độ, đặc biệt là dùng camera giám sát tốc độ trong xử phạt nguội; ứng dụng các công nghệ để quản lý tốc độ phương tiện…

Bên cạnh đó, Bộ GTVT và các thành phố tập trung mọi nguồn lực ưu tiên xử lý dứt điểm các điểm đen về an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và tại các giao cắt giữa đường phụ và đường chính, các đường ngang trong năm 2018-2019.

Về lĩnh vực đường sắt, dự thảo này yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ lập dự án khả thi đường sắt tốc độ cao, trình Chính phủ và Quốc hội. Trong đó, làm rõ các điều kiện và ưu tiên khả thi để phát triển nhanh hệ thống đường sắt quốc gia.

Đối với hàng không, dự thảo nghị định giao Bộ GTVT giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, tăng cường chế tài xử phạt hành chính về chậm, hủy chuyến. Đồng thời, tăng cường khả năng bảo mật và phản ứng với các sự cố đe dọa an toàn hàng không. Đặc biệt, ưu tiên phát triển các phương thức vận tải công cộng khối lượng lớn kết nối đến các cảng hàng không chính, đặc biệt là đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia, xe buýt và xe buýt nhanh.

Theo V.Long Pháp luật TP.HCM

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video