Sản phẩm nông thôn khó vào siêu thị

Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam 2015” do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra tại TP HCM sáng 29-9.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết hoạt động này là một phần của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” và “Tự hào hàng Việt” được thực hiện tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, nhằm thúc đẩy tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt, góp phần thực hiện mục tiêu trên 70% sản phẩm Việt Nam có mặt, trụ vững tại các tỉnh, thành trên cả nước.

[caption id="attachment_6689" align="aligncenter" width="700"]Sản phẩm của doanh nghiệp các địa phương tại hội chợ kết nối cung - cầu tổ chức ở TP HCM. Sản phẩm của doanh nghiệp các địa phương tại hội chợ kết nối cung - cầu tổ chức ở TP HCM.[/caption]

Lãnh đạo Sở Công Thương Đồng Tháp, An Giang và một số doanh nghiệp (DN) cho biết thời gian qua, các chương trình kết nối cung - cầu, thúc đẩy tiêu thụ đã góp phần đưa sản phẩm công nghiệp địa phương thâm nhập kênh phân phối hiện đại, giúp DN phát triển rõ nét. Tuy nhiên, do đặc thù là các cơ sở làng nghề, HTX nông nghiệp quy mô nhỏ, ít vốn nên phần lớn sản phẩm làm ra khó vào kênh siêu thị do chất lượng chưa đồng bộ, năng lực sản xuất - thu mua chưa đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối; vì thế hiệu quả kết nối cung - cầu hàng hóa còn thấp, một số hợp đồng ghi nhớ giữa siêu thị và cơ sở sản xuất, HTX không thực hiện được…

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Sở Công Thương An Giang, kiến nghị Bộ Công Thương tổ chức thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối DN cụ thể hơn, giúp DN địa phương tiếp cận từng phân khúc thị trường như siêu thị, các KCX-KCN… Song song đó là những giải pháp hỗ trợ DN địa phương nâng cao trình độ, đầu tư công nghệ để tăng năng lực sản xuất - cung ứng, đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối và thị trường.

Tại hội nghị, 45 hợp đồng đã được ký kết giữa các cơ sở sản xuất địa phương với các nhà phân phối lớn như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, Aeon…

Theo NLĐO

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video