Sản phẩm nông thôn khó vào siêu thị

Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam 2015” do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra tại TP HCM sáng 29-9.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết hoạt động này là một phần của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015” và “Tự hào hàng Việt” được thực hiện tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, nhằm thúc đẩy tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt, góp phần thực hiện mục tiêu trên 70% sản phẩm Việt Nam có mặt, trụ vững tại các tỉnh, thành trên cả nước.

[caption id="attachment_6689" align="aligncenter" width="700"]Sản phẩm của doanh nghiệp các địa phương tại hội chợ kết nối cung - cầu tổ chức ở TP HCM. Sản phẩm của doanh nghiệp các địa phương tại hội chợ kết nối cung - cầu tổ chức ở TP HCM.[/caption]

Lãnh đạo Sở Công Thương Đồng Tháp, An Giang và một số doanh nghiệp (DN) cho biết thời gian qua, các chương trình kết nối cung - cầu, thúc đẩy tiêu thụ đã góp phần đưa sản phẩm công nghiệp địa phương thâm nhập kênh phân phối hiện đại, giúp DN phát triển rõ nét. Tuy nhiên, do đặc thù là các cơ sở làng nghề, HTX nông nghiệp quy mô nhỏ, ít vốn nên phần lớn sản phẩm làm ra khó vào kênh siêu thị do chất lượng chưa đồng bộ, năng lực sản xuất - thu mua chưa đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối; vì thế hiệu quả kết nối cung - cầu hàng hóa còn thấp, một số hợp đồng ghi nhớ giữa siêu thị và cơ sở sản xuất, HTX không thực hiện được…

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Sở Công Thương An Giang, kiến nghị Bộ Công Thương tổ chức thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối DN cụ thể hơn, giúp DN địa phương tiếp cận từng phân khúc thị trường như siêu thị, các KCX-KCN… Song song đó là những giải pháp hỗ trợ DN địa phương nâng cao trình độ, đầu tư công nghệ để tăng năng lực sản xuất - cung ứng, đáp ứng yêu cầu của nhà phân phối và thị trường.

Tại hội nghị, 45 hợp đồng đã được ký kết giữa các cơ sở sản xuất địa phương với các nhà phân phối lớn như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, Aeon…

Theo NLĐO

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Thành phố Huế sắp khai trương mô hình bệnh viện - khách sạn - nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng và khắt khe, mô hình tích hợp bệnh viện với khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hospital – Hotel) đang trở thành xu thế toàn cầu. Tại Việt Nam, mô hình này đang được Bộ Y tế khuyến khích nhân rộng, tháng 12 này, Thành phố Huế sẽ chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ y tế chất lượng cao với sự ra đời của một bệnh viện tầm cỡ quốc tế.

Video