Máy bay đi nhầm đường lăn đang đóng tại Tân Sơn Nhất rạng sáng 12/7

Chuyến bay VJ615 của Vietjet Air đêm ngày 11/7 khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh đã thoát nhầm đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.

Theo biên bản vụ việc giữa các bên liên quan bao gồm đại diện Vietjet Air, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất và cảng vụ, chuyến bay VJ615 của Vietjet Air đêm ngày 11/7 khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh đã thoát nhầm đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.

Chuyến bay trên được đài chỉ huy cấp huấn lệnh thoát đường cất hạ cánh tại đường lăn W6 nhưng đã thoát nhầm tại đường lăn W4. Thời điểm sự việc xảy ra, đường lăn W4 đang đóng để bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

May bay di nham duong lan dang dong tai Tan Son Nhat rang sang 12/7 hinh anh 1
Chiếc A321neo mã hiệu VN-A677 thực hiện chuyến bay VJ615 đã thoát nhầm đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gerrit Griem.

Đài chỉ huy sau khi quan sát máy bay của Vietjet Air thoát nhầm đã yêu cầu máy bay này dừng tại chỗ. Máy bay A321 đang thực hiện chuyến bay CZ 8473 của China Southern Airlines hạ cánh nối cũng phải thực hiện quay đầu hạ cánh lại do máy bay của Vietjet Air dừng tại chỗ chưa thoát hết khỏi đường cất hạ cánh.

Sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đã phải dọn dẹp khu vực đường lăn W4 và W7 để chuyến bay VJ615 về đến vị trí đỗ lúc 1h52 sáng 12/7.

Sự việc trên cũng đã khiến hành khách xuống sân bay chậm hơn 44 phút so với dự kiến ban đầu.

Trao đổi với PV, đại diện Vietjet Air cho hay hãng đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự.

Doanh nghiệp cũng dẫn thống kê của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương cho biết trong 6 tháng cuối năm 2018, tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 94 trên 1 triệu chuyến bay.

Theo Zing

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video