Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thoát cảnh ùn tắc giao thông

Sáng 30/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thông xe phần còn lại của dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (từ nút giao Nguyên Kiệm – Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn) để đưa tuyến đường này vào khai thác toàn tuyến.

[caption id="attachment_31807" align="aligncenter" width="700"]Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thông xe phần còn lại của dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (từ nút giao Nguyên Kiệm – Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn) vào sáng 30/8. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM thông xe phần còn lại của dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (từ nút giao Nguyên Kiệm – Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn) vào sáng 30/8.[/caption]

Ông Lê Văn Tám – Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết tuyến đường này sẽ tạo hướng giao thông mới ở cửa ngõ Đông Bắc của thành phố, kết nối các khu vực với sân bay Tân Sơn Nhất, giảm bớt áp lực cho đường Trường Sơn và một số con đường đang ngày càng quá tải ở khu vực sân bay.

Đường Phạm Văn Đồng là trục đường hướng tâm quan trọng của thành phố kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 1A và quốc lộ 1K, tạo ra hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và kết nối với Bình Dương, Đồng Nai.

[caption id="attachment_31806" align="aligncenter" width="700"]Tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất khá nặng nề trong thời gian gần đây. Tình trạng ùn tắc giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất khá nặng nề trong thời gian gần đây.[/caption]

Dự án xây dựng đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction – Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6.2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Để đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức phân luồng giao thông trên hai tuyến đường Hồng Hà và Bạch Đằng. Cụ thể, nhánh đường Hồng Hà và Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (đoạn đi qua công viên Gia Định) tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Trường Sơn đến nút giao Nguyễn Thái Sơn, cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên.

Nhánh đường Bạch Đằng và Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (đoạn nối tiếp với đường Bạch Đằng hiện hữu) tổ chức lưu thông 1 chiều tất cả các loại phương tiện theo hướng từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Trường Sơn và cấm các loại xe ô tô tải lưu thông từ 6h-22h, cấm đỗ xe toàn bộ nhánh đường trên.

Theo DĐDN

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video