Xem xét mở đường bay Buôn Ma Thuột - Cần Thơ

Mở đường bay Cần Thơ - Buôn Ma Thuột(Đắk Lắk) sẽ là cơ sở kết nối trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long và trungtâm vùng Tây Nguyên…

Ngày 10-11, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk , cho biết vừa chỉ đạo Sở GTVT sớm nghiên cứu, mở thêm nhiều đường bay trong và ngoài nước để tạo thuận lợi cho người dân giao thương cũng như phát triển du lịch.

Theo ông Cường, vừa qua có hãng hàng không đề nghị tham gia nâng cấp, cải tạo cảng hàng không Buôn Ma Thuột theo hướng hiện đại. Tỉnh Đắk Lắk ủng hộ và cam kết sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Xem xét mở đường bay Buôn Ma Thuột - Cần Thơ - Ảnh 1.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Ảnh: Internet

Vừa qua, một số hãng hàng không đều ủng hộ chủ trương mở tuyến Cần Thơ -Buôn Ma Thuột. Phía Đắk Lắk sẽ sớm ban hành các văn bản gửi đến các hãng hàng không và tỉnh Cần Thơ.

“Mở đường bay Cần Thơ - Buôn Ma Thuột sẽ là cơ sở kết nối trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long và trung tâm vùng Tây Nguyên. Đây chắc chắn sẽ là động lực để hai tỉnh cùng phát triển trong lĩnh vực du lịch” - ông Bùi Văn Cường nói.

Ông Cường cho biết tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục tính toán, xây dựng kế hoạch mở đường bay đến các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Hong Kong, Singapore, Campuchia, Lào...

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, tính toán, đưa những nội dung trên vào nghị quyết đại hội.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột hiện có bốn hãng hàng không hoạt động với tổng số lượt cất cánh đi và đến mỗi năm gần 3.000 lượt. Cảng hàng không Buôn Ma Thuột hiện có quy mô đường băng dài 3.000 m, rộng 45 m, sân đỗ máy bay, đáp ứng phục vụ các loại máy bay Airbus 320-321 và tương đương cất, hạ cánh được.

Theo Pháp luật TPHCM

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video