Xây dựng Cái Mép thành bến cảng chuyên dùng tiếp nhận, cung cấp than

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Cái Mép, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

[caption id="attachment_50912" align="aligncenter" width="660"] Bến cảng tổng hợp Cái Mép được xây dựng để thực hiện chức năng của bến cảng chuyên dùng tiếp nhận, cung cấp than[/caption]

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải căn cứ nhu cầu thực tế, chỉ đạo và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện đầu tư bến cảng tổng hợp Cái Mép tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để thực hiện chức năng của bến cảng chuyên dùng tiếp nhận, cung cấp than cho các nhà máy, cơ sở công nghiệp trong khu vực, không làm trung chuyển than cho các nhà máy nhiệt điện, vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt, vừa đảm bảo nhu cầu trong tương lai.

Bộ Giao thông vận tải chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy, nổ khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Cái Mép và phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014, đảm bảo hiệu quả đầu tư của dự án

Liên quan đến việc xây dựng cảng Cái Mép, vào tháng 2/2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản giao Bộ Giao thông vận tải chuẩn bị báo cáo tổng thể về Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Cái Mép, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gồm các nội dung về quy hoạch cảng biển, vận tải, tuyến luồng khu vực Cái Mép – Thị Vải và các yếu tố, điều kiện khác có liên quan đến chủ trương đầu tư Dự án báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2017.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 57 dự án cảng biển được quy hoạch, đã đưa vào khai thác 28/57 dự án, với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD; tổng công suất khoảng 98.9 triệu tấn/năm.

Riêng khu vực Cái Mép-Thị Vải có 35 dự án quy hoạch, hiện đã đưa vào khai thác 17 dự án, gồm 7 bến cảng container, 3 bến cảng chuyên dụng xăng dầu và 7 cảng tổng hợp, hàng rời, với tổng công suất khoảng 93 triệu tấn/năm.

Theo Nha Trang DĐDN

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video