Thị trường khẩu trang bão hòa?

Khi người dân đi làm trở lại, học sinh đi học, nhu cầu khẩu trang đang gia tăng. Nhiều cửa hàng không bán, hoặc chỉ bán loại đắt tiền, tuy nhiên, không xảy ra hiện tượng “sốt” khẩu trang.

Thị trường khẩu trang bão hòa?

Ghi nhận của phóng viên ngày 4/5 tại nhiều quầy thuốc lớn trên đường Giải Phóng (Hai Bà Trưng), Phủ Doãn (Hoàn Kiếm), Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng) và chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân) cho thấy, lượng người mua khẩu trang phòng dịch COVID-19 chỉ lác đác.

Tại các hiệu thuốc lớn trên phố Giải Phóng (đối diện Bệnh viện Bạch Mai, Hai Bà Trưng), hầu hết nhân viên bán hàng đều lắc đầu, thông báo không có hàng. Một nhân viên bán hàng tại quầy thuốc số 127 Giải Phóng cho biết, chỉ bán lẻ vài chiếc để giữ khách, giá 2.000 đồng/chiếc. Cửa hàng bên cạnh không bán khẩu trang y tế loại rẻ, chỉ bán loại khẩu trang 3D, khẩu trang sợi hoạt tính hoặc khẩu trang vải có giá cao.

“Giá một khẩu trang sợi hoạt tính, kháng khuẩn được đóng hộp có giá 50.000 đồng, còn khẩu trang vải có giá một hộp là 50.000 đồng/hộp 5 chiếc” - nhân viên cửa hàng này nói. Trên phố Phủ Doãn (đoạn đối diện cổng Bệnh viện Việt Đức), một chủ hiệu thuốc lớn cho biết, cửa hàng chỉ có vài hộp khẩu trang y tế, khuyên khách hàng nên mua khẩu trang 3D. Chủ cửa hàng này cho biết, một hộp 5 chiếc có giá 30.000 đồng, nếu mua cả thùng 48 hộp có giá 1,4 triệu đồng.

Khảo sát tại điểm bán khẩu trang của Dệt kim Đông Xuân ở 67 Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng) cũng thưa vắng người mua. Tại đây không còn cảnh xếp hàng dài chờ mua khẩu trang như cách đây hơn 1 tháng, khi dịch bùng phát. Tương tự, tại chợ thuốc Hapulico (Thanh Xuân), đứng ghi nhận khá lâu vào buổi sáng nhưng lượng người đến mua khẩu trang (trong đó có cả các chủ cửa hàng thuốc nhỏ lẻ đến đây mua hàng về bán) cũng lác đác. Tại quầy số 105, tầng 1 chợ thuốc Hapulico, nhân viên ở đây cho biết, quầy chỉ bán khẩu trang 3D, giá một hộp 5 chiếc là 55.000 đồng. Lấy cả thùng 93 hộp khách được giảm còn 54.000 đồng/hộp.

Chị Nguyễn Thị Nga (trú tại Sài Đồng, Long Biên) đang mua khẩu trang của Dệt kim Đông Xuân ở 67 Ngô Thì Nhậm cho hay: “Hai vợ chồng tôi bắt đầu đi làm, con đi học, dùng hết nhiều khẩu trang hơn giai đoạn cách ly xã hội. Tuy nhiên, nhà vẫn còn nhiều khẩu trang. Hôm nay tiện đường, tôi ghé vào mua thêm để không phải dùng đi dùng lại quá nhiều lần. Khi mới có dịch, tôi phải đôn đáo mua khẩu trang loại dùng một lần với giá 10.000 - 20.000 đồng/khẩu trang, giờ mua thoải mái, giá rẻ hơn nhiều”.

Hiện nay, khách hàng có nhu cầu cũng dễ dàng mua qua mạng. Chị Mỹ Lệ ở Quang Trung (Hà Đông) cho biết, gia đình chị vừa đặt mua 5 hộp khẩu trang 3 lớp. Tuy giá cao nhưng không phải đi lại, có người giao tận nhà. “Đây là khẩu trang kháng khuẩn, sử dụng nhiều lần, một hộp 5 chiếc có giá 60.000 đồng”, chị Lệ nói.

Theo Long Vân (Tiền phong)

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video