Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Mục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày?

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định chi tiết về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rácMục đích của dự thảo nhằm hướng dẫn người sử dụng cách thức đăng ký vào hoặc hủy đăng ký khỏi Danh sách không quảng cáo. 

Bên cạnh đó, thông tư còn hướng dẫn thực hiện biện pháp đánh giá tình trạng tin nhắn, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông và báo cáo thống kê định kỳ; quy định việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Theo văn bản, đối tượng áp dụng của Thông tư lần này bao gồm: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet; Doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ thư điện tử; Người quảng cáo bằng tin nhắn, thư điện tử và gọi điện thoại (sau đây gọi là Người quảng cáo); Người sử dụng tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại liên quan hoạt động quảng cáo (sau đây gọi là Người sử dụng); Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Đối với Người quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất có gắn nhãn định dạng DKQC tới 1 thuê bao. 

Tiếp theo, nội dung tin nhắn tối thiểu phải có: Giới thiệu người quảng cáo đề nghị đăng ký; Hướng dẫn đăng ký nhận quảng cáo qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập; Hướng dẫn từ chối qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập.

Nếu trong vòng 24h kể từ thời điểm gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi lại thì được xem là từ chối. Đáng chú ý, đơn vị quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất từ 7 giờ đến 22 giờ. Hơn nữa, Người quảng cáo cần gửi bản sao về tin nhắn đăng ký quảng cáo trên về số 5656 và đồng bộ hóa dữ liệu đăng ký hay từ chối về hệ thống quản lý Danh sách không quảng cáo.

Sắp tới, sẽ chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo tối đa 1 lần/ngày? - Ảnh 1.

Đối với người sử dụng, có thể đăng ký hoặc hủy đăng ký ra khỏi Danh sách không quảng cáo theo  hai cách là tin nhắn SMS (qua đầu số 5656) và website khongquangcao.ais.gov.vn hoặc tổng đài hoặc ứng dụng. Lưu ý, nếu người sử dụng chọn cách đăng ký hoặc hủy đăng ký qua website hoặc ứng dụng thì phải xác thực qua số điện thoại đã thực hiện đăng ký hoặc hủy đăng ký.  

Đối với các doanh nghiệp viễn thông, Thông tư yêu cầu các doanh nghiệp chủ động đối soát số liệu tin nhắn, cuộc gọi, tin nhắn rác, cuộc gọi rác, liên mạng và gửi báo cáo cho Cục An toàn thông tin.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông thực hiện đánh giá tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông của mình trong tháng và gửi kết quả về Cục An toàn thông tin trước ngày 05 (năm) của tháng kế tiếp.

Trong thông tư lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra những quy định về danh sách đen địa chỉ IP/tên miền, quy định đối với các tên định danh không phục vụ mục đích quảng cáo và hướng dẫn hiển thị tên định danh trong tin nhắn USSD, quy định việc thu chi phí duy trì hoạt động tên định danh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Thành phố Huế sắp khai trương mô hình bệnh viện - khách sạn - nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng và khắt khe, mô hình tích hợp bệnh viện với khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hospital – Hotel) đang trở thành xu thế toàn cầu. Tại Việt Nam, mô hình này đang được Bộ Y tế khuyến khích nhân rộng, tháng 12 này, Thành phố Huế sẽ chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ y tế chất lượng cao với sự ra đời của một bệnh viện tầm cỡ quốc tế.

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Video