Lập các bãi giữ xe tại 22 chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội

Để có chỗ đỗ xe cho tài xế có các triệu chứng bị nhiễm dịch, buộc phải cách ly theo quy định, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị lập các điểm đỗ xe cho các tài xế này.
Lập các bãi giữ xe tại 22 chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội
Sở GTVT Hà Nội đề nghị lập các bãi giữ xe tại các chốt trực cửa ngõ. Ảnh" A.Trọng

Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đã lập 22 chốt trực tại vị trí cửa ngõ ra, vào Thủ đô. Các chốt này nằm trên địa bàn các quận, huyện, thị xã nhằm kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện ra vào thành phố.

Theo ông Long, hiện nay việc đi lại của người dân và phương tiện qua các chốt có lưu lượng phương tiện giao thông lớn như: chốt số 1: Cầu Giẽ, chốt số 2: Pháp Vân - Cầu Giẽ, chốt số 11: Quốc lộ 18, chốt số 16, 17: huyện Ba Vì, chốt số 18: Thị xã Sơn Tây, chốt số 21: huyện Mê Linh,...đã được vận hành chủ động hơn.

Để không bị động và kịp thời ứng phó với tình huống có thể xảy ra là phát hiện tài xế nhiễm COVID-19, Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí dự phòng các địa điểm tập kết phương tiện vận chuyển hàng hoá tại các khu vực có bố trí chốt trực.

Việc này là để ứng phó với tình huống khi phát sinh các trường hợp có thể xảy ra như: cách ly tập trung lái xe từ các vùng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Yêu cầu với các điểm tập kết phương tiện này được Sở GTVT Hà Nội đưa ra, phải nằm trên các trục đường chính đóng chốt trực, có kết nối với làn đường “luồng xanh quốc gia”, “luồng xanh các địa phương” nhằm kịp thời giải tỏa phương tiện khi cần.

Theo Trọng Đảng (Tiền Phong)

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video