Hơn 1,5 triệu xe máy bán ra ở Việt Nam nửa đầu năm 2017

Trung bình mỗi tháng, 5 hãng xe máy lớn nhất Việt Nam bán được hơn 250.000 sản phẩm (chưa bao gồm lượng xuất khẩu).

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng toàn thị trường trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 1.527.288 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016 (doanh số 6 tháng đầu năm 2016 là 1.444.182 xe). Đây là tổng lượng xe bán ra của 5 hãng lớn gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các hãng xe máy tại Việt Nam liên tục tung ra sản phẩm mới trong 6 tháng đầu năm 2017. Trong số đó có thể kể đến Vespa LX i-Get, Yamaha NVX 125, Honda Wave Alpha 110, Honda SH300i bản thể thao... Triển lãm xe máy lần thứ 2 tại Việt Nam cũng được tổ chức vào đầu tháng 5 thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

Năm ngoái, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, tăng 8% so với năm trước đó. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.

Theo Linh Lam Người đồng hành

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video