Hàng không vừa được tăng chuyến, giá vé máy bay lập tức "lên đỉnh"

Sau khi được Cục Hàng không nâng công suất bay, giá vé máy bay của các hãng tăng gấp nhiều lần so với trước đây.

Sau khi được Cục Hàng Không nới lỏng tần suất bay tuyến Hà Nội - TP.HCM kể từ ngày 16/4, đến nay các hãng Vietnam Airlines, Bambo Airways, Vietjet đều được tăng tần suất khai thác lên 2 chuyến/ngày, trong khi đó chuyến bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng vẫn được giữ nguyên một chuyến/ngày.

Tuần trước, Jetstar Pacific chỉ bay 4 chuyến/tuần với tuyến Hà Nội - TP.HCM nay cũng đã tăng lên 7 chuyến/tuần.

Tuy nhiên, giá vé máy bay của các hãng trong tháng 4 tăng cao hơn hẳn so với bình thường. Đơn cử, giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines từ 2,7 - 4,7 triệu đồng với hạng phổ thông và 6,7 triệu đồng đối với hạng thương gia, Bamboo Airways có giá từ 2,9 đến 3,2 triệu đồng, Vietjet Air bán vé một chiều tuyến bay trên với giá từ 2,9 triệu đồng trở lên.

Hàng không vừa được tăng chuyến, giá vé máy bay lập tức lên đỉnh - Ảnh 1.

Giá vé máy bay một chiều các hãng đều sát mức 3 triệu đồng/lượt. 

Theo lý giải của một đại lý bán vé máy bay, do tần suất bay đang bị hạn chế, nhưng nhu cầu của khách hàng quá cao khiến cầu không đáp ứng được cung. Các hãng hàng không hiện tại cũng không được bán đủ vé số ghế để đảm bảo khoảng cách giữa các hàng khách đúng quy định nên giá vé bị đẩy lên cao.

Theo ông Dương Trí Thành, Vietnam Airlines và nhiều doanh nghiệp hàng không hiện tại chỉ khai thác 2-5% năng lực trong 2 tuần cách ly xã hội vừa qua. Doanh nghiệp này chỉ đang bay 3 đường. Các đường bay quốc tế chủ yếu chở hàng y tế, xuất khẩu, nhập khẩu, đưa công dân hồi hương.

Theo Ngọc Khánh (VTC News)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video