Hãng hàng không chưa được mở bán chuyến bay sau ngày 31-5

Cục Hàng không Việt Nam đã phân bổ tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ ngày 29-4 song yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa, giai đoạn từ ngày 29-4-2020.

Hãng hàng không chưa được mở bán chuyến bay sau ngày 31-5 - Ảnh 1.

Hành khách ngồi tại phòng chờ sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: Phan Công

Việc triển khai phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa tới các hãng hàng không Việt Nam theo nguyên tắc số lượng Slot lịch sử tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa Đông 2019/2020; đội máy bay hiện tại; thị phần vận chuyển hành khách trên ba đường bay trục Hà Nội- Đà Nẵng-TP HCM của từng hãng hàng không giai đoạn 3 tháng, từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020.

Trong quá trình khai thác, Cục sẽ tiếp tục xem xét, điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.

Theo đó, lịch phân bổ cụ thể như sau:

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 29-4 đến hết ngày 30-4, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Mỗi đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá: công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

- Các đường bay khác, tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 1-5 đến hết ngày 15-5, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày;

- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 16-5-2020 tới khi có thông báo mới:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày;

- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31-5-2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở bán đến hết Lịch bay mùa Hè năm 2020.

Trước đó, ngày 25-4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không cho biết trong tình hình mới, khi Cục chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp; các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Theo Dương Ngọc (Người lao động)

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video