Hải Phòng: Giảm 5 điểm thu phí hạ tầng cảng biển từ hôm nay

Hải Phòng giảm từ 11 điểm xuống còn 6 điểm thu phí hạ tầng cảng biển nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách hành chính và thanh toán không dùng tiền mặt.Đây cũng là giải pháp nhằm ứng phó với dịch Covid-19 tác động tới kinh tế và thu ngân sách của thành phố.

Hải Phòng: Giảm 5 điểm thu phí hạ tầng cảng biển từ hôm nay

Hôm nay, Sở Tài chính TP Hải Phòng chính thức giảm từ 11 xuống còn 6 điểm thu phí hạ tầng cảng biển nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách hành chính, thanh toán không dùng tiền mặt và hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến thu ngân sách.

Trước đó, Sở Tài chính TP Hải Phòng đã thông báo đến cơ quan hải quan, doanh nghiệp kinh doanh cảng biển, hãng tàu, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu, tạm nhập tái xuất... trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng rút gọn từ 11 xuống còn 6 điểm thu phí, từ 16/3.

5 điểm thu phí dừng hoạt động là điểm thu số 4 (tòa nhà Lê Phạm - số 508 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, TP Hải Phòng); điểm thu số 7 (tầng 1. Khách sạn Dầu Khí - số 441 Đà Nẵng, Ngô Quyền); điểm thu số 8 (tầng 2, tòa nhà Nam Phát, Km 105 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hải An); điểm thu số 11 (tầng 1, tòa nhà Cảng Hải An – đường 356, quận Hải An); điểm thu số 16 (Văn phòng Cảng container quốc tế Hải Phòng, huyện Cát Hải).

Sở Tài chính cho biết việc sắp xếp này nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt và thu phí hạ tầng cảng biển qua Cổng thanh toán điện tử hải quan của thành phố, từ 6/1.

Đồng thời, đây cũng được xem là giải pháp nhằm ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh đã ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhiệm vụ thu ngân sách của thành phố năm nay.

Theo Ngọc Hà (Người đồng hành)

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video