Giấy Vĩnh Tiến liên tục cải tiến và đổi mới công nghệ

Ngoài yếu tố hàng Việt, Giấy Vĩnh Tiến đã và đang phát triển công nghệ, nâng cao chất lượng quảng bá thương hiệu để giữ vững và phát triển thị phần.

Vĩnh Tiến với biểu tượng con nai nhí đã thân thuộc với nhiều thế hệ học sinh. Những năm gần đây, thị trường văn phòng phẩm cạnh tranh gay gắt, nhất là khi các thương hiệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc… vào Việt Nam theo nhiều siêu thị, trung tâm thương mại quốc tế đã khiến Vĩnh Tiến và doanh nghiệp Việt gặp không ít khó khăn. Ngoài yếu tố hàng Việt, Giấy Vĩnh Tiến đã và đang phát triển cho công nghệ, nâng cao chất lượng quảng bá thương hiệu để giữ vững và phát triển thị phần.

giay vinh tien 1

Liên tục cải tiến và đổi mới công nghệ

Thương hiệu Giấy Vĩnh Tiến ra đời từ một cơ sở sản xuất giấy đánh máy, giấy quay ronéo từ năm 1980, nhân sự vỏn vẹn 15 người. Với tầm nhìn xa, quyết tâm cao, năm 1988, Vĩnh Tiến đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, hòa nhập và phát triển theo kinh tế thị trường, đáng kể nhất là sự ra đời và phát triển của sản phẩm tập vở học sinh tên “Tập Nai nhí”.

Ngoài ra, thời điểm này, Giấy Vĩnh Tiến đã tiên phong trong việc đổi mới tập học sinh “Bìa tập in Offset 4 màu, cán màng OPP, có trang lót trên 1001 câu chuyện quà tặng cuộc sống”, nhằm gây ấn tượng với phụ huynh, học sinh, mang vào sản phẩm những giá trị cộng thêm về văn hóa, giáo dục… mà không phải sản phẩm cùng loại nào cũng có.

lam an dau

Năm 1993, Giấy Vĩnh Tiến đầu tư máy móc, dây chuyền công nghệ hiện đại, tự động hóa các khâu sản xuất để tăng năng suất, chất lượng và chinh phục được thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, bắt đầu từ các nước Đông Nam Á.

Tới năm 1998, thương hiệu này một lần nữa cho ra đời thương hiệu tập vở “Vinbook”, phong sản xuất tập vở có dòng kẻ hiện đại, in tự động. Với công nghệ in hàng đầu thời đó (mực in gốc nước - loại mực in EPA khuyến khích sử dụng công nghệ in flexo), các nhà máy của Giấy Vĩnh Tiến đạt công suất tới 500.000 quyển tập mội ngày.

Nhờ liên tục học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, Giấy Vĩnh Tiến đã tung ra thị trường hơn 80 dòng sản phẩm, phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể kể đến là dòng sản phẩm Vibook Super Kids, Vibook Gold dành cho học sinh tiểu học; Vibook Silver,Vibook Dream, Vibook Vision dành cho học sinh trung học cơ sở.

Bên cạnh đó, thương hiệu còn phát triển các sản phẩm như Vibook Ten, Vibook happy, Vibook Tinh Hoa dành cho học sinh trung học phổ thông; Vibook Vision dùng cho sinh viên; giấy photo Sure paper, Eagle, sổ tay các loại (lò xo, dán gáy), bao thư, bao hồ sơ... phục vụ cho nhu cầu văn phòng của các cơ quan, doanh nghiệp.

Đặc biệt, 12 hệ thống máy in của Đức được Giấy Vĩnh Tiến đầu tư năm 2013 cho công suất lên tới một triệu tập vở mỗi ngày, cho phép thương hiệu này không phải về khâu sản xuất, chỉ cần nỗ lực cho đầu ra, phát triển thương hiệu…

giay vinh tien 2Nỗ lực sản xuất xanh

Đời sống ngày một nâng cao, các bậc phụ huynh, học sinh ngoài quan tâm tới mẫu mã, chất lượng sản phẩm, còn chú trọng đến yếu tố an toàn, nhất là khi thị trường xuất hiện tràn lan các loại tập vở không rõ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguy cơ chứa các chất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Nắm bắt được yếu tố này, Giấy Vĩnh Tiến đã đầu tư sử dụng công nghệ phun UV trong xử lý bìa tập, dần thay thế bao bì PP bằng màng POF mỏng nhẹ, không mùi, dai, đặc biệt là có thể tái chế.

Thương hiệu cũng đổi mới công nghệ in ấn bằng cách dùng mực in gốc nước, loại mực được công nhận là thân thiện nhất với môi trường; thực hiện đúng cam kết dùng cái tâm của sản xuất theo hệ tiêu chuẩn YTSC (Y - Áp dụng Y tế học đường vào sản phẩm, T - Trách nhiệm với cộng đồng, S - Tính Sáng tạo, C - Chất lượng cao). Nhờ công nghệ sản xuất xanh, thương hiệu này đã được xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản…

Hơn 36 năm nỗ lực đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế, Giấy Vĩnh Tiến đã được trao tặng nhãn hiệu nổi tiếng: "Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2016", "Top 100 sản phẩm dịch vụ cho gia đình và trẻ em năm 2016", giải thưởng "Sao vàng đất Việt (2003- 2005)", "Top 50 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam", '"Hàng Việt Nam chất lượng cao" 20 năm liền...

Riêng cá nhân ông Lâm An Dậu - Chủ tịch HĐQT công ty đồng thời cũng là người sáng lập thương hiệu Vĩnh Tiến đã đón nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng.

Ngọc Lan

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video