Doanh số VinFast tháng 9: Fadil ổn định, Lux SA tăng doanh số 55 lần

Trong tháng 9, 2 mẫu xe Lux của VinFast đã tăng mạnh doanh số, đặc biệt là Lux SA2.0 với 446 chiếc bán ra.

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 9/2021. Theo đó, hãng xe Việt đã bán ra tổng cộng 3.497 xe, tăng 51,4% so với tháng trước. Trong số này, doanh số của Fadil là 2.565 xe, tăng hơn 500 chiếc so với tháng trước. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp mẫu xe này đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng. Mẫu sedan Lux A2.0 cũng tăng doanh số mạnh, lên 486 xe, so với mức 254 xe của tháng trước.

Doanh số VinFast tháng 9: Fadil ổn định, Lux SA tăng doanh số 55 lần - Ảnh 1.

Doanh số xe VinFast trong tháng 8 và 9.

Đặc biệt, mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 đã lấy lại mức doanh số trước đây với doanh số 446 xe. So với tháng trước (8 xe), doanh số của mẫu xe này đã tăng 55 lần. Theo VinFast, hãng đã phần nào khắc phục được tình trạng thiếu hụt linh kiện, chip bán dẫn – vốn dẫn đến doanh số không tốt của Lux SA2.0 trong tháng trước.

Tính luỹ kế 9 tháng đầu năm, VinFast Fadil đã bán được 17.668 xe, trung bình 1.963 xe/tháng – vững vàng ở ngôi vị xe bán chạy nhất thị trường. Trong khi đó, mẫu Lux A2.0 bán được 4.771 xe còn Lux SA2.0 đạt doanh số 3.088 xe.

Không chỉ VinFast, hầu hết hãng xe lớn đều ghi nhận doanh số tăng mạnh trong tháng 9, sau khi sức bán xuống thấp kỷ lục giai đoạn tháng 8. Ngoài Fadil, những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường vẫn là những cái tên quen thuộc như Hyudai Accent, Kia Seltos, Ford Ranger hay Toyota Corolla Cross. Đáng chú ý, Lux A2.0 của VinFast cũng có tên trong danh sánh 10 xe bán chạy nhất.

Theo Nhịp sống kinh tế

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video