Danh tính mặt hàng Việt Nam đã chi gần 12 tỷ USD nhập khẩu gần 2 tháng qua

Tính đến 15/2, Việt Nam đã chi tới 11,34 tỷ USD để nhập khẩu nhóm mặt hàng phục vụ cho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 2 (1-15/2) cả nước chi gần 2,8 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Điện - Điện tử Mê Trần (tỉnh Vĩnh Phúc). Ảnh: Danh Lam

Tính chung từ đầu năm đến 15/2, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này đạt hơn 11,34 tỷ USD, tăng 14,83% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương kim ngạch tăng thêm gần 1,5 tỷ USD).

Đây là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất và cũng là nhóm hàng đầu tiên đạt quy mô kim ngạch chục tỷ đô (tính cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu).

Tính đến 15/2, riêng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm hơn 28,1% kim ngạch nhập khẩu của cả nước.

Trong tháng 1, Việt Nam chủ yếu nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện từ các thị trường ở châu Á.

Trong đó, nhập khẩu nhóm hàng này từ Trung Quốc đạt 2,62 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ 2023. Đây là thị trường nhập khẩu lớn nhất của nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Tiếp theo là các thị trường: Hàn Quốc đạt 2,23 tỷ USD, giảm 18,5%; Đài Loan (Trung Quốc) đạt 1,16 tỷ USD, tăng 47,8%; Nhật Bản đạt 857 triệu USD, tăng 24,9% …

Theo Công Thương

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video