Cảnh báo 2 thực phẩm chức năng vi phạm quy định

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Cảnh báo 2 thực phẩm chức năng vi phạm quy định - Ảnh 1.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm trên một số website, trang mạng xã hội

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website, trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đó là các website, trang mạng xã hội như:

https://www.buy24h.click/tensicare/?gclid=CjwKCAjwq-WgBhBMEiwAzKSH6AXm3fppCHIVVJKJMoGhEQ5xCDx3dlSxDhorSct5MaV7h2udlQv6ixoCiuAQAvD_BwE

https://www.tensicare.vn/

https://trungtamthuoc.com/tensicare

https://bacsiphukhoa.webflow.io/bai-viet/vien-sui-tensicare

https://yduoctaman.com.vn/tensicare/

https://www.suanutrizabet.com/

https://www.tieuduongnutri.click/gg?gclid=EAIaIQobChMIjMyDoYv0_QIVtplmAh1WIQTjEAAYAiAAEgKhnPD_BwE

https://www.suanutrizabet.com/

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare do CÔNG TY TNHH NATURE ORIGIN (Địa chỉ trụ sở chính: Số 152 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TCG VIỆT NAM (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Theo Tâm Anh (Chinhphu.vn)

“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...

Từ 15/11, Ngân hàng Nhà nước 'siết chặt' quy định đóng gói vàng miếng và vàng nguyên liệu

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư sửa đổi nhiều điểm quan trọng trong quy trình phân loại, đóng gói và niêm phong vàng miếng, vàng nguyên liệu. Điểm mới đáng chú ý là siết chặt yêu cầu về bao bì, bảng kê, chữ ký người kiểm nhận và bổ sung quy định riêng đối với tổ chức tín dụng.

Video