Cảng Đà Nẵng đón 8 triệu tấn hàng

Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu thông qua 8,5 triệu tấn hàng trong năm nay.

Ngày 1/1, cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón tấn hàng đầu năm mới. Tàu Lucky Merry (quốc tịch Leberia) "xông đất" cảng Đà Nẵng với lượng hàng container 200 TEUs.

[caption id="attachment_79536" align="aligncenter" width="500"] Tàu Lucky Merry cập cảng Tiên Sa sáng 1/1. Ảnh: Nguyễn Đông.[/caption]

Trong năm 2017, sản lượng hàng hóa qua cảng Đà Nẵng chính thức đạt mốc 8,028 triệu tấn, tăng 11% so với 2016. Cảng cũng đón 82 lượt tàu du lịch với gần 148.000 hành khách và thuyền viên, tăng 17 % so với năm 2016 về lượt tàu và gần 8% về hành khách cập cảng.

Ông Nguyễn Hữu Sia – Tổng giám đốc Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng cho biết, mục tiêu năm 2018, cảng sẽ đạt sản lượng 8,5 triệu tấn, trong đó container đạt 380,000 TEUs".

[caption id="attachment_79537" align="aligncenter" width="500"] Cảng Đà Nẵng đạt mục tiêu đạt sản lượng 8,5 triệu tấn trong năm 2018. Ảnh: Nguyễn Đông.[/caption]

5 năm qua, mức tăng sản lượng hàng hóa bình quân hàng năm của Cảng Đà Nẵng là 12.5%. Mỗi tuần Cảng đón khoảng 24 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở Cảng Đà Nẵng như Wanhai, Maersk Lines, Evergreen, MSC,...

Theo VNE

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video