Cà phê là mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam sang thị trường Algeria

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê chiếm đến 68% tổng giá trị xuất khẩu của nước ta vào quốc gia Bắc Phi này.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu số 1 của Việt Nam sang thị trường Algeria

Bộ Công thương dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong năm 2018, xuất khẩu cà phê của nước ta sang Algeria đạt 74.120 tấn, kim ngạch đạt 132,48 triệu USD, tăng 56% về lượng và tăng 28% về giá trị so với năm trước đó. 

Được biết, cà phê là đồ uống được ưa chuộng nhất của người Algeria, trung bình một người dân tiêu thụ trên 3kg cà phê mỗi năm. Hàng năm, thị trường Bắc Phi này nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt các loại với trị giá 300 triệu USD, tăng trưởng trung bình 3%/năm.

Cà phê được nhập khẩu dưới dạng thô và được chế biến tại các nhà máy rang xay theo thị hiếu của người Algeria. Chủng loại cà phê Robusta chiếm đến 85% tỷ trọng trong tổng kim ngạch nhập khẩu cà phê của nước này.

Những nước xuất khẩu cà phê chủ yếu sang Algeria là Việt Nam, Bờ Biển Ngà, Indonesia, Brazil và Italia. Tổng số thuế và phí nhập khẩu cà phê vào Algeria là 60% bao gồm thuế hải quan 30%, VAT 19%, thuế tiêu thụ nội địa 10% và thuế đóng góp cộng đồng 1%.

Với tình hình xuất khẩu như hiện nay, Bộ Công thương dự báo, Algeria là thị trường vẫn còn dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai, đây vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu số 1. 

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video