Việt Nam trỗi dậy trên bản đồ du lịch
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt Thái Lan để dẫn đầu khu vực đối với khách Trung Quốc nhờ lợi thế an toàn, chi phí hợp lý, trải nghiệm chân thực và chiến lược xúc tiến linh hoạt.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt Thái Lan để dẫn đầu khu vực đối với khách Trung Quốc nhờ lợi thế an toàn, chi phí hợp lý, trải nghiệm chân thực và chiến lược xúc tiến linh hoạt.
Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong giai đoạn nửa đầu năm 2025, Nhật Bản và Việt Nam là hai điểm đến đạt kết quả tốt nhất với mức tăng trưởng ấn tượng (+21%). Ngành Du lị ...
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/20 ...
Trung Quốc luôn được xem là thị trường trọng điểm đối với xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Na ...
Xuất khẩu vàng, bạc của Nga sang Trung Quốc đã tăng mạnh cả về khối lượng và giá trị trong nửa đầu năm 2025.
Sau Đông Nam Á đến lượt Vương quốc Anh trở thành thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Trung Quốc thi triển chiến lược “sản xuất rẻ, phân phối nhanh”.
Tại nhiều nền kinh tế, dòng hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc đổ vào đem lại hai thái cực đối lập: duy trì lạm phát thấp nhưng quá rủi ro với nền sản xuất trong nước.
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 05/6/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.
Sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại tạm thời, đơn hàng vận chuyển giữa hai nền kinh tế tăng 300%, khiến giá cước tăng mạnh, gây áp lực cho hàng hóa xuất khẩu.
Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc sụt giảm trong những tháng đầu năm 2025.
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động rà soát các hợp đồng, giao dịch và lô hàng có liên quan đến Công ty hữu hạn cổ phần sản phẩm trái cây Hồng Cửu Trùng Khánh hoặc các do ...
Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại ...
Nửa đầu tháng 1/2025, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh 191% so với cùng kỳ năm 2024, đạt hơn 51 triệu USD.
Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc chi cục Nam Ninh cho biết, trong tháng đầu năm nay, tỉnh Quảng Tây đã xuất 3.062 TEU hàng hóa sang Việt Nam, tăng 760% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục duy ...
Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai tr ...
Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc chiếm 76% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.
Trong khi sầu riêng Thái Lan giảm tốc thì sầu riêng ghi nhận sự bứt phá ngoạn mục về kim ngạch và thị phần tại thị trường Trung Quốc.
Năm 2024, thị trường Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là điểm đến hàng đầu của cá tra Việt Nam.
VCCI và CCPIT Trung Quốc sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ hơn với nhiều hoạt động phong phú trong năm 2025.
Năm 2024, thương mại Việt Nam - Trung Quốc lần đầu tiên vượt mốc 200 tỷ USD, đánh dấu thị trường đầu tiên của nước ta đạt được con số kỷ lục này.
Năm 2025, xuất khẩu cao su của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu của Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trở lại.
Gần đây, lợi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc kỳ hạn ngắn giảm xuống mức thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu...
Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh cam kết phát huy vai trò cầu nối đưa hàng nông sản Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.
Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung với khu vực Vịnh Lớn (GBA) nói riêng, tiếp tục ghi nhận những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, thương mạ ...
Xuất khẩu cao su 11 tháng năm 2024 giảm 6% về khối lượng, nhưng tăng 17,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Sự tăng trưởng mạnh về giá trị này là nhờ giá cao su xuất khẩu bình quân 11 tháng năm 202 ...
Sầu riêng Việt Nam chiếm tới 46,9% lượng sầu riêng Trung Quốc nhập khẩu, đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan với 52,4%.
Mục tiêu đề ra của Bộ NN&PTNT cho ngành hàng rau quả trong năm nay là giá trị xuất khẩu 6-6,5 tỷ USD. Nhưng kim ngạch xuất khẩu rau quả sau 11 tháng đã "về đích" sớm.