45 tấn sầu riêng Ri6 chưa cập cảng Australia đã được đặt mua hết

45 tấn sầu riêng do Công ty Ưu Đàm xuất khẩu đang trên đường đưa tới Australia "cháy hàng" do khách hàng đã nhanh tay đặt mua trước khi lô hàng cập cảng.

60 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã và đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ.

45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam đang trên đường xuất khẩu sang Australia đã có chủ

Thương vụ Việt Nam tại Australia  cho biết, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia  bị giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng nhiều loại nông sản Việt xuất khẩu vẫn có sức hút lớn, trong đó có sầu riêng Ri6.

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh do Công ty Ưu Đàm xuất sang thị trường này đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối.

Sức hút của người tiêu dùng nước này đối với sầu riêng Ri6 còn lớn hơn, khi 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm dù đang trên biển trong hành trình xuất khẩu tới Australia cũng đang tình trạng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt đã mua trước đó. 

Giá sàn thấp nhất từ 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn (340.000 - 425.000).

Ngay sau Hội nghị trực tuyến Kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thuỷ sản, sản phẩm chăn nuôi khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 ngày 6/8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã kết nối với một loạt công ty và nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.

Riêng Công ty Ưu Đàm cam kết sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, dù mới thâm nhập thị trường sang năm thứ 3, nhưng doanh nghiệp xuất khẩu là Công ty Ưu Đàm đã đi đúng hướng khi bán hàng có chất lượng và khẳng định thương hiệu của mình bằng chính sách "chăm sóc đặc biệt cho người mua".

Ưu Đàm sẵn sàng cho đổi quả khác (sau khi mua) nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm mà mình mua. Vì thế, hơn 2 năm, Ri6 đã thực sự có chỗ đứng vững chắc tại thị trường khó tính này.

Tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại  Australia đã kết nối và đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang  Australia. Rất nhanh, sầu riêng của Việt Nam đã được người dân nước sở tại đón nhận. Loại quả thơm ngon này đã xuất hiện trên hành trình "thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney".

Năm 2020, sầu riêng Ri6 đã tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney phản ánh đến Thương vụ vì không thể đưa sản phẩm này vào chuỗi bán hàng của họ. Thương vụ đã kết nối để Công ty Asean Produce - chuyên nhập khẩu trái cây, nông sản... đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 tại nhiều cửa hàng ở Thủ đô.

Theo Báo Đầu tư

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video