"Mọi người hiểu nhầm việc Amazon vào Việt Nam"

Thực tế, Amazon chỉ thông qua Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon bằng cách cung cấp các công cụ, kiến thức và chuyên gia trong ngành.

Trả lời phỏng vấn bên lề Chương trình Toàn cảnh Thương mại Điện tử Việt Nam ông Nguyễn Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Amazon không về Việt Nam như mọi người vẫn nghĩ. Thực tế, Amazon chỉ thông qua Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon bằng cách cung cấp các công cụ, kiến thức và chuyên gia trong ngành.

"Bản thân Hiệp hội cũng đã khẩn trương đính chính thông tin này để mọi người không bị hiểu nhầm", ông Dũng cho hay.

Hiện nay nhiều trang web mua hàng trên Amazon về bán tại Việt Nam nhưng rất ít doanh nghiệp bán hàng trên Amazon trong khi Trung Quốc có rất nhiều. "Một số cá nhân, doanh nghiệp chủ động đăng ký bán hàng trên Amazon nhưng lại vướng mắc nhiều về vấn đề thủ tục mà không biết giải quyết thế nào", ông Dũng cho hay.

Vì vậy, trong chiến lược lần này, Amazon mong muốn thúc đẩy doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon.

Ông Dũng cũng cho hay Hiệp hội sẽ mở lớp đào tạo các doanh nghiệp vào tháng 4 tới.

Ông Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu đánh giá cao hỗ trợ của Amazon đối với doanh nghiệp Việt. Các doanh nghiệp trông chờ vào tiềm năng mà Amazon mang lại để đem hàng hóa Việt thâm nhập vào các thị trường nước ngoài.

Ông Gijae Seong, đại diện của Amazon cho biết hiện tại Amazon có 13 thị trường bán lẻ trong đó có 3 thị trường ở châu Á. Số lượng khách hàng của Amazon là 300 triệu đến từ 180 quốc gia, người bán đến từ 172 nước trong đó có Việt Nam.

Bên cạnh đó, Amazon cung cấp dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) (Tạm dịch: hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon) cho doanh nghiệp.

Khi có đơn hàng, Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách. Người bán hàng chỉ cần gửi hàng sang kho cho Amazon và công ty sẽ thực hiện các công đoạn còn lại. Dịch vụ kho bãi đơn hàng này hỗ trợ khách hàng đổi trả cho khách hàng toàn cầu. Đồng thời FBA cho phép phát triển doanh nghiệp trực tuyến qua mạng lưới đồng thời hoàn thiện đơn hàng giúp người bán tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Amazon hiện đang xây dựng đội ngũ nhân viên khu vực Đông Nam Á để giúp đỡ người bán, chủ thương hiệu và nhà sản xuất, giúp họ tiếp cận trực tiếp các trang thương mại điện tử.
Thị trường bán lẻ đang dần chuyển sang hình thức thương mại điện tử với doanh thu toàn cầu năm 2016 đạt hơn 2.000 tỷ USD và sẽ tăng trưởng hơn 100% trong 4 năm tới.
"Đây là thay đổi lớn khi mức tăng trưởng của ngành hiện nay mới chỉ dừng ở mức 26%" ông Gijae Seong nhận định.

Theo Đức Quỳnh - NDH

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video