Xe con nhập khẩu từ Đức tăng đột biến

Trong số ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua, xe Đức và Thái Lan chiếm tới 88%, trong đó nhiều nhất là xe Đức.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố về tình hình nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại, linh kiện và phụ tùng ô tô từ ngày 11-5 đến ngày 17-5-2018 cho thấy, có tổng cộng 231 chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá 10,2 triệu USD.

Số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh so với 746 xe nguyên chiếc các loại được nhập khẩu tuần trước.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; xe tải và ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Đáng lưu ý, trong tuần có 97 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 2,5 triệu USD, chiếm 42% lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu. Hơn 90% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng TP HCM.

Số ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập về chủ yếu từ Đức và Thái Lan, lần lượt là 45 chiếc và 40 chiếc, chiếm tới 88% dòng xe này đăng ký nhập khẩu trong tuần qua. Như vậy, ô tô dưới 9 chỗ từ Đức đã nhiều hơn cả lượng xe từ Thái Lan vốn là thị trường chủ yếu cung cấp các dòng xe này cho thị trường Việt Nam.

Ngoài xe con, tuần qua cũng có tới 82 ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 1,5 triệu USD. Xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan, nhập qua khu vực cảng TP.HCM và Hải Phòng.

Tuần qua, cả nước cũng có 52 ô tô chuyên dụng đăng ký tờ khai nhập khẩu với trị giá khai báo 6,23 triệu USD. Trong đó, xe Thái Lan 25 chiếc, xe Hàn Quốc 12 chiếc, từ Trung Quốc 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Australia, Italia và Nga.

Ngoài ô tô nguyên chiếc, cả nước chi 41,27 triệu USD nhập linh kiện và phụ tùng ô tô các loại. Nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan (12,7 triệu USD); Trung Quốc (6,78 triệu USD); Nhật Bản (6,45 triệu USD); Hàn Quốc (4,66 triệu USD); Đức (4,19 triệu USD).

Tính chung, 5 thị trường trên chiếm tỷ trọng tới 84% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video