Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI) được thành lập từ năm 1905, là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp lâu đời nhất tại Ấn Độ.

Từ ngày 11 - 15/3/2024, PHDCCI tổ chức Tuần Quốc tế tại Ấn Độ lần thứ 2 với mục đích tạo diễn đàn cho các quốc gia trên thế giới chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại mỗi nước, cũng như kinh nghiệm hợp tác với Ấn Độ.

Tuần Thế giới khai mạc ngày 11/3, mở đầu với khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có sự tham dự của cơ quan ngoại giao đoàn các nước trong khu vực và Đại sứ quán Ấn Độ tại một số nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đại diện cho Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại đã tham dự và chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh với Việt Nam, cũng như các khuyến nghị để Tuần Quốc tế tại Ấn Độ trở thành diễn đàn quan trọng để trao đổi, chia sẻ thông tin kinh tế nổi bật tại Ấn Độ, của khu vực và trên thế giới. Ông Thướng cũng khuyến nghị mở rộng các hoạt động trong cả các lĩnh vực văn hóa, ẩm thực và giao lưu nhân dân, sẽ tạo tiền đề quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Trước đó, PHDCCI đã tổ chức thành công Tuần lễ Quốc tế lần thứ nhất vào năm 2021.

Tuần lễ Quốc tế PHDCCI nhằm mục đích thu hút các học giả, nhà nghiên cứu, nhà làm chính sách, doanh nghiệp và nhà ngoại giao trao đổi và tìm giải pháp để Ấn Độ có thể tận dụng tiềm năng kinh tế của mình, tăng cường quan hệ đối tác thương mại và đầu tư song phương với các nước trên thế giới.

Ấn Độ đặt mục tiêu tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong khu vực. Ngày Ấn Độ - châu Á - Thái Bình Dương tập trung vào mối quan hệ bền chặt của Ấn Độ với các nước láng giềng, ASEAN; nhấn mạnh đến sự gần gũi và thương mại cho các liên minh chiến lược. Các cuộc thảo luận sẽ xoay quanh khuôn khổ hợp tác rộng hơn và tăng cường đầu tư từ cả hai phía nhằm nâng cao quan hệ kinh doanh và đảm bảo tính hiệu quả của các hiệp định thương mại.

 
 
Theo Công Thương

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video