Vì sao Thế Giới Di Động ngừng mở mới cửa hàng ở tất cả chuỗi?

Nhận định thị trường có nhiều biến động bất lợi, ban lãnh đạo Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết sẽ tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi…

Vì sao Thế Giới Di Động ngừng mở mới cửa hàng ở tất cả chuỗi?

Khách mua hàng tại chuỗi Topzone của Thế Giới Di Động - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Cụ thể, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết trong quý 4-2022 sẽ tạm dừng mở mới cửa hàng ở tất cả các chuỗi, ngoại trừ "một số ít cửa hàng thử nghiệm hoặc các cửa hàng mang lại lợi nhuận ngay".

Đồng thời, công ty cũng tiến hành "rà soát và cắt bỏ mọi thứ lãng phí, không hiệu quả, tiếp tục tìm cách thức tối ưu vận hành, tự động hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động".

Lý do của chiến lược trên, theo báo cáo kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm của Thế Giới Di Động, ban lãnh đạo công ty nhận định "các kịch bản của thị trường và các biến động bất lợi có thể có trong ngành nghề mà công ty đang hoạt động".

Trong đó bao gồm tác động của lạm phát đến sức mua của người tiêu dùng (đặc biệt với các mặt hàng không thiết yếu). Song song đó là các vấn đề như chi phí đầu vào và chi phí tài chính tăng, rủi ro chuỗi cung ứng, rủi ro tỉ giá… 

Do đó trong quý cuối năm 2022, hệ thống bán lẻ này cho biết sẽ nỗ lực để đạt mức "tăng trưởng dương cho cả năm 2022 và trên hết là bảo vệ dòng tiền hoạt động".

Cũng theo kết quả báo cáo, tổng doanh thu toàn hệ thống trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 102.800 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 73% kế hoạch năm.

Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm cả hệ thống Topzone) và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt 27.000 và 5.000 tỉ đồng, chiếm 79% doanh số toàn hệ thống. Chuỗi Bách Hóa Xanh mang về xấp xỉ 20.000 tỉ đồng, tương đương 19,4%.

Theo Đức Thiện (Tuổi Trẻ)

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video