Sau Bamboo Airways, Vietravel muốn lập hãng hàng không

Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không.

sau bamboo airways, vietravel muon lap hang hang khong hinh anh 1

Sau Bamboo Airways, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) cũng muốn lập hãng hàng không

Nguồn tin của PV, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) đã gửi Sở GTVT Thừa Thiên Thuế đề án thành lập Công ty hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Dự kiến hãng hàng không của Vietravel sẽ đặt trụ sở căn cứ tại tỉnh Thừa thiên Huế.

Theo quy định hiện hành, muốn được bay, trước hết Vietravel phải nhận được cái “gật đầu” của Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án hàng không, tương tự như trường hợp của Bamboo Airways vừa qua.

Sau đó, Vietravel sẽ phải tiếp tục tiến hành các thủ tục theo quy định tại Nghị định 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Được biết, nghị định này cũng đang được Bộ GTVT đề xuất sửa đổi theo hướng bỏ điều kiện "phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không". Điều này cũng đồng nghĩa với việc để có được giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, các nhà đầu tư chỉ cần đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Bên cạnh đó, mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không cũng được điều chỉnh để giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà đầu tư. Theo đề xuất của Bộ GTVT, một hãng hàng không khai thác đến 10 tàu bay sẽ cần tối thiểu 300 tỷ đồng; từ 11 - 30 tàu bay là 600 tỷ đồng và khai thác trên 30 tàu bay là 700 tỷ đồng. Mức vốn tối thiểu này không phân biệt hãng hàng không khai thác thuần nội địa hay có các đường bay quốc tế.

 
Theo T.Bình
Báo Giao thông
Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video