Nước dừa Việt Nam được đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá...

Quả dừa Việt hiện diện tại Australia ngay cả mùa đông

Trong hơn hai năm trở lại đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đưa mặt hàng dừa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó mong muốn góp phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay, một tin vui là quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa đông. Nhà phân phối với thương hiệu VIETASIA đã đưa lô quả dừa tươi Bến Tre ra thị trường để cạnh tranh trong thời điểm tiêu thụ khó hơn mua hè. Thương vụ đã triển khai quảng bá để lô hàng này và phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng đã để vận động tiêu thụ.

Thời gian qua, Thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Australia tùy từng thời điểm như: Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia..

Nhiều thương hiệu nước ngoài nhập nước dừa Việt Nam

Nước dừa Việt Nam được đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia - Ảnh 1.

Poster quảng cáo dừa Việt Nam, nhấn mạnh đến hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, các sản phẩm nước dừa đóng hộp được Thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt do bảo quản và giá thành cũng như sự tiện dụng.

Về tổng thể cạnh tranh, qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia, Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao (BBCgooodfood). Vì Australia phần lớn dân số yêu thích thể thao.

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm. Cụ thể tại thời điểm hiện tại có thể tìm thấy các nhãn hàng: Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice.. với dòng chữ "Sản phẩm của Việt Nam" phía sau.

Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim - một nhãn hiệu của Việt Nam đang được nhà phân phối đánh giá cao.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ hiện trạng nhu cầu tại thị trường này, Thương vụ đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá xơ dừa Việt Nam. Kết quả, theo thống kê của ITC, sau 5 tháng năm 2022, xuất khẩu xơ dừa vào Australia tăng trưởng 272% trong khi đó, Australia giảm nhập khẩu mặt hàng này lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Ngoài ra, xuất khẩu dầu dừa sang Australia tăng trưởng mạnh trong 5 tháng đầu năm theo thống kê mới nhất của ITC.

Đối với mặt hàng bánh kẹo nói chung và bánh kẹo có thành phần từ quả dừa hiện đang tăng trưởng tốt tại Australia. Tính chung cả ngành bánh kẹo tăng trưởng 37% sau 7 tháng năm 2022.

Theo Thùy Linh (VTV)

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video