Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đầu ra nhiều mặt hàng nông sản gặp trở ngại khiến nhiều nông dân tỉnh Tiền Giang gặp khốn khó do thua lỗ.

Ở thời điểm này, nhiều mặt hàng nông sản tại tỉnh Tiền Giang rớt giá thê  thảm. Cụ thể như  trái bưởi da xanh giảm còn khoảng 25.000 đồng/kg,  thanh long 5.000 đồng/kg, giảm xuống từ 2-3 lần so với tháng trước. Riêng các loại gia cầm như gà, vịt, chim bồ câu, chim cút… giá giảm từ 20% -  30%, thậm chí bán không được. Với mức giá này, nhà nông không có lãi, hoặc thua lỗ.

Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn - Ảnh 1.

Nhà vườn tại xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) bỏ trái thanh long ven đường vì bán không được.

Giá nhiều mặt hàng nông sản sụt giảm là do thời điểm dịch covid tái phát, thị trường nội địa tiêu thụ chậm, lĩnh vực xuất khẩu gặp khó khăn.

Ông Lê Minh Quang, chủ trang trại chim bồ câu tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang chia sẻ, từ khi có dịch bệnh đến nay, ngành chăn nuôi như: gà vịt, bồ câu hay cả trái cây xuống giá rất thấp, thậm chí không bán được nữa.

Nhà nông “kêu cứu” vì đầu ra nông sản gặp khó khăn - Ảnh 2.

Đàn gà nuôi kiểu "bán công nghiệp" tại Tiền Giang bị sụt giá.

“Bồ câu tôi nuôi 1-2 tháng không có người mua luôn. Một số không còn khả năng nuôi phải thả ra hoặc không cho ăn, năng suất thấp nên người nông dân bị lỗ. Nay, vừa đỡ đỡ chút lại bị dịch bệnh nữa, nên càng khó khăn hơn. Mong nhà nước có hướng hỗ trợ gì để người dân phục hồi kinh tế”, ông Quang cho hay.

Theo Nhật Trường (VOV)

Huyết mạch cho các động lực tăng trưởng mới

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế không chỉ để thu hút nguồn lực đầu tư đơn thuần, mà quan trọng hơn cả, là trở thành huyết mạch thu hút các động lực tăng trưởng mới.

Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số là nhiệm vụ ưu tiên

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh, hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Điều này cho thấy, không chỉ cơ quan quản lý, mà cả người bán và người tiêu dùng đều cần hiểu đúng trách nhiệm và quyền lợi của mình thì thị trường TMĐT mới có thể phát triển lành mạnh, bền vững.

Video