Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.
Ảnh minh họa. Nguồn HHDLVN

Ngày 14/8  Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm "Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế". Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, du lịch xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc nếu muốn chinh phục thị trường quốc tế. Khách du lịch, đặc biệt ở phân khúc trung và cao cấp, ngày càng ưu tiên các trải nghiệm gần gũi thiên nhiên, giảm phát thải và tôn trọng văn hóa bản địa. Muốn cạnh tranh, Việt Nam phải xây dựng một thương hiệu xanh chuẩn quốc tế, là lời cam kết uy tín trước cộng đồng toàn cầu.

Chủ tịch Liên chi hội Du lịch xanh Việt Nam Phùng Quang Thắng cho biết, kế hoạch nâng tầm VITA Green sẽ chuẩn hóa toàn bộ hệ thống nhận diện và tiêu chí theo chuẩn quốc tế, với logo, slogan và hướng dẫn sử dụng song ngữ Việt – Anh, tiến tới các ngôn ngữ khác. Bộ tiêu chí sẽ tham chiếu với các chuẩn toàn cầu như GSTC, Travelife, Green Key… để doanh nghiệp VITA Green dễ dàng hội nhập chuỗi cung ứng quốc tế.

Theo lộ trình, giai đoạn 2025–2026 tập trung xây dựng nội lực, chuẩn hóa thương hiệu, bảo hộ sở hữu trí tuệ, xây dựng dữ liệu truyền thông. Giai đoạn 2026–2028 đưa thương hiệu ra thế giới qua mở rộng liên kết, tham gia diễn đàn, tổ chức sự kiện quốc tế tại Việt Nam.

Giai đoạn 2028–2030 phát triển chuyên sâu, xây dựng nền tảng học thuật và tham gia tư vấn chính sách du lịch xanh.

Mục tiêu đến 2030 có 200 doanh nghiệp được chứng nhận, 30 điểm đến tiêu biểu, hợp tác ít nhất với 5 tổ chức quốc tế và tổ chức 3 sự kiện quốc tế lớn. VITA Green không chỉ giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, mở rộng hợp tác mà còn góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

 

Theo Báo Lao Động

Tăng trưởng hai chữ số: Động lực và bản lĩnh

Nếu 2025 là năm đặt nền móng, thì 2026 sẽ là năm tăng tốc, khi cải cách thể chế, linh hoạt tài khóa và hiện đại hóa thị trường cùng hội tụ. Câu chuyện của năm 2026 là sự giao thoa giữa động lực và bản lĩnh. Nền kinh tế đang tiến bước vào giai đoạn đầu của kế hoạch 5 năm mới với đà tăng trưởng mạnh mẽ, cải cách thực chất và niềm tin nhà đầu tư được củng cố.

Hải quan thẩm định về Doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Trong khuôn khổ Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về Doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN, Hải quan Việt Nam vừa tổ chức Đoàn thẩm định chung về Doanh nghiệp ưu tiên tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện Hải quan các nước thành viên ASEAN.

Tăng trưởng GDP được dự báo có thể ở mức 8-8,5%

TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về kinh tế Việt Nam 9 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2025. Theo đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với các động lực phục hồi rõ nét và nhiều điểm sáng về ổn định vĩ mô, song cũng đối mặt với không ít rủi ro và thách thức trong giai đoạn còn lại của năm.

Đột phá về tư duy và hành động, phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc

Những ngày này, TP Hà Nội đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Trong bối cảnh mới, TP đặt mục tiêu quyết tâm đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Trung ương giao, tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc Việt Nam.

Video