Mỗi khách hàng chỉ được mua 1-3 vỉ trứng gia cầm để tránh gom hàng

Sáng nay (14/7) tại TP.HCM, sau 5 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lượng rau củ quả, thịt cá về các cửa hàng thực phẩm, siêu thị đã dồi dào hơn.

Tuy nhiên, mặt hàng trứng gia cầm như trứng gà và trứng vịt tươi thì thường xuyên hết hàng, nhiều người dân đi đến 2-3 siêu thị mới mua được trứng nhưng với số lượng hạn chế.

Trả lời phóng viên VOV về quy định giới hạn số lượng trứng gia cầm cho mỗi khách hàng, đại diện Saigon Co.op cho biết, trong những ngày gần đây, lợi dụng việc giá cả siêu thị bình ổn và người dân có nhu cầu cao, đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi chênh lệch. Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, nhân viên siêu thị không kịp bổ sung hàng nên nhiều người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng thực phẩm.

Tương tự, các hệ thống Bách Hoá Xanh, E-Mart, Go cũng đã thực hiện bán hạn chế số lượng cho mỗi khách hàng đối với một số mặt hàng, trong đó có trứng gia cầm. Mỗi khách hàng chỉ được mua từ 1-3 vỉ trứng.

Sáng nay, tình trạng thiếu trứng gia cầm ở nhiều cửa hàng vẫn còn. Anh Hà Phúc, ngụ tại Bình Thạnh có con nhỏ nên đã phải tìm mấy siêu thị mới mua được trứng và cũng chỉ được mua 2 vỉ.

"Rất là khó tìm mua trứng, bên ngoài tạp hoá thì giá trứng tăng cao. Tôi vào siêu thị 2 lần thì quầy trống trơn, đến lần thứ 3 thì mới thấy còn ít trứng, tuy nhiên siêu thị thông báo mỗi người chỉ được mua 2 vỉ trứng " - anh Hà nói.

Trước đó, từ đầu tháng 7, nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã đề xuất điều chỉnh giá các mặt hàng trứng gia cầm do giá nguyên liệu trứng gia cầm tăng từ 19-21% nhưng Sở Tài chính TP.HCM cho rằng thời điểm này chưa phù hợp tăng giá./.

Theo Nguyên Hùng (VOV)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video