Khẩu trang y tế qua thời "vàng son"

Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang với số lượng lớn nhưng không bán được, tồn kho lên đến hàng chục triệu chiếc.

Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế đang loay hoay khi xuất khẩu gặp khó bởi sản xuất nhiều nhưng không bán được, tồn kho lên đến hàng chục triệu chiếc, buộc phải bán lỗ để giảm thiệt hại.

Trong khi đó, nhu cầu trong nước cũng đang ổn định, hầu hết các hệ thống siêu thị lớn đã có đủ khẩu trang dự trữ đủ bán trong 4 - 5 tháng tới, thậm chí là hết năm 2021.

Theo các doanh nghiệp, giá bán khẩu trang hiện giảm bình quân 40 - 50% so với năm 2020. Sản lượng khẩu trang nội địa giảm 30%, xuất khẩu giảm khoảng 50%.

Khẩu trang y tế qua thời vàng son - Ảnh 1.

Thị trường khẩu trang y tế không còn nhộn nhịp. Ảnh minh họa - Dân trí.

Các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này cũng gặp khó do thiếu chứng nhận chất lượng, trong khi cũng khó lòng bán được thêm cho những hệ thống siêu thị lớn trong nước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đa phần các hệ thống siêu thị lớn cũng chưa có kế hoạch nhập thêm khẩu trang y tế của những nhà cung cấp mới. Trong khi đó, năm nay người dân không có hiện tượng tích trữ nhiều, lượng mua bình ổn và dễ dự đoán.

Theo VTV

Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số là nhiệm vụ ưu tiên

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh, hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Điều này cho thấy, không chỉ cơ quan quản lý, mà cả người bán và người tiêu dùng đều cần hiểu đúng trách nhiệm và quyền lợi của mình thì thị trường TMĐT mới có thể phát triển lành mạnh, bền vững.

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Video