Giá chỉ 308 triệu đồng, xe dưới 9 chỗ đốt cháy thị trường

Tính đến hết 15/2, dòng xe dưới 9 chỗ ngồi có số lượng nhập khẩu nhiều nhất với 7.883 chiếc, đạt tổng trị giá 131,4 triệu USD (bình quân, mỗi chiếc có giá khoảng 308 triệu đồng).

Trong số 12.042 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong thời gian qua, dòng xe dưới 9 chỗ ngồi có số lượng nhiều nhất với 7.883 chiếc, đạt tổng trị giá 131,4 triệu USD (bình quân, mỗi chiếc có giá khoảng 308 triệu đồng).

Đứng thứ hai là dòng xe tải, với 3.703 chiếc, đạt 77,6 triệu USD, theo thống kê được Tổng cục Hải quan công bố, tính đến hết 15/2

Trong khi đó, ở thời điểm này năm ngoái, dòng xe dưới 9 chỗ ngồi đạt tổng trị giá 131,4 triệu USD, trong khi dòng xe tải đạt 77,6 triệu USD.

Cơ cấu nhập khẩu có sự thay đổi mạnh, số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ vượt so với cùng kỳ tới 5.100 xe, tương đương mức tăng trưởng tới 183%.

Xét ở khía cạnh trị giá, dòng xe này đạt 131,4 triệu USD, tăng thêm 72,9 triệu USD so với cùng kỳ, tương đương tốc độ tăng trưởng gần 125%.

Tính trung bình từ đầu năm, mỗi chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu có mức giá 16.668 USD/xe (mức giá chưa bao gồm các khoản thuế), giảm 4.671 USD/xe so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức giảm 22,7% (cùng kỳ đạt 21.0202 USD/xe).

Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ là ba thị trường có số lượng xe nhiều nhất lần lượt là 2.605 xe, 1.823 xe và 1.006 xe.

Thái Lan đứng số một với trị giá kim ngạch 51,741 triệu USD, thứ hai là Indonesia đạt 35,478 triệu USD và Hàn Quốc đứng thứ ba với trị giá kim ngạch đạt 14 triệu USD.

Về mức giá nhập khẩu trung bình chưa tính các khoản thuế, có 3 thị trường có mức giá nhập khẩu từ 50.000 USD/xe trở lên gồm Pháp (957.000 USD/xe), Đức (52.219 USD/xe) và Anh (50.000 USD/xe).

Theo Hòa Bình VTC

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video