Dừa sáp Trà Vinh bay sang Úc bán giá 600 nghìn đồng/quả

Với giá bán lẻ từ 30-35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao.

Dừa sáp Trà Vinh bay sang Úc bán giá 600 nghìn đồng/quả

Ảnh minh họa.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ. 

Đây là lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh được xuất khẩu bằng đường hàng không sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Với giá bán lẻ từ 30-35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao. 

Ngay sau khi sản phẩm được nhập khẩu vào Úc, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam, tạo thành combo tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện manh mẽ hơn tại Úc. Đồng thời quảng bá đến cộng đồng người Úc về ẩm thực dừa sáp tươi như một loại pho mát tự nhiên.

Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Úc dùng dừa sáp tươi, kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang Úc để có được cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.

Cũng như sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm của Thương vụ và doanh nghiệp, sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Xác định quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, doanh nghiệp và Thương vụ đang tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.

Theo thương vụ Việt Nam tại Úc, quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc nên cơ quan này rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh khai thác thị trường này. Đồng thời, Thương vụ đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh.

Theo Nhịp sống kinh tế

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Video