DHL Express Việt Nam khánh thành trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới vừa chính thức khánh thành Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội, tọa lạc gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. Với tổng vốn đầu tư 11,7 triệu Euro, trung tâm này đánh dấu một cột mốc quan trọng và khẳng định cam kết của DHL trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế cho Việt Nam, đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường.

Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội có tổng diện tích sử dụng 4.500 m2, lớn gấp đôi và có năng lực khai thác tối đa gấp bốn lần cơ sở cũ. Trung tâm này được củng cố bởi một mạng lưới dịch vụ hùng hậu của DHL Express trên toàn quốc, trong đó bao gồm: một trung tâm khai thác cửa khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh, 10 trung tâm khai thác, 17 điểm dịch vụ, và 25 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, đây là một phần trong hệ thống 50 trung tâm khai thác cửa khẩu DHL tại Châu Á-Thái Bình Dương, với sự hỗ trợ của 4 trung tâm trung chuyển khu vực là Trung tâm Trung chuyển Trung Á tại Hong Kong, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore, và Trung tâm Trung chuyển Bangkok.

 Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của DHL, và Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội cũng đồng hành với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Tập đoàn. Trung tâm được lắp đặt 275 tấm pin năng lượng mặt trời trên mái, tạo ra khoảng 120 kWh điện mỗi giờ và giảm đến 70 tấn khí thải carbon mỗi năm. DHL tận dụng các trang thiết bị năng suất cao, như động cơ điện IE3 cho băng chuyền (IE3 mang ý nghĩa “Hiệu quả Tối ưu”), hệ thống chiếu sáng 100% sử dụng đèn LED, xe nâng chạy bằng điện, và hệ thống điều hòa không khí “xanh” sử dụng công nghệ làm lạnh biến thiên. Bên cạnh đó, phần mềm hệ thống quản lý tòa nhà cũng giúp giám sát và tự động kiểm soát việc tiêu thụ điện năng, nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng.

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô, dự báo của Ngân hàng Thế giới đầu năm nay chỉ ra nhiều triển vọng cho xuất khẩu của Việt Nam, nhờ vào tăng trưởng từ Trung Quốc, Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, cùng với nhu cầu đang tăng trên toàn cầu. Mặc dù căng thẳng địa chính trị đang diễn ra trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến thương mại quốc tế, số liệu tính đến tháng 10 năm nay cho thấy khả năng phục hồi tốt của nền kinh tế Việt Nam. Tính chung 10 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 557,95 tỷ USD, trong đó thặng dư thương mại 24,61 tỷ USD, tăng 157% so với cùng kỳ năm trước. Quỹ đạo hồi phục này cũng song hành với quá trình Việt Nam tham gia sâu hơn vào các hiệp định thương mại quốc tế quan trọng như AFTA, CPTPP, EVFTA, RCEP, và IPEF. Triển vọng kinh tế lạc quan chứng tỏ khả năng phục hồi và vị thế chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu. Là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của hầu hết các công ty tại Việt Nam, DHL Express đã và đang liên tục đầu tư vào con người và cơ sở hạ tầng để phát triển song song với đất nước, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và giúp họ sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi thương mại thế giới phục hồi.

Nguyễn Trọng

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Video