Đề xuất đầu tư 5.300 tỷ đồng xây cầu Cần Giờ

Ngày 2/10, Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ (C.T.C) đã đề xuất lên UBND TPHCM nghiên cứu xây dựng cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè – Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp với tổng mức đầu tư 5.303 tỷ đồng. 

[caption id="attachment_6971" align="aligncenter" width="700"]Theo quy hoạch hiện nay chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là kết nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Tuy nhiên, cây cầu này không nối với đường Rừng Sác mà chạy theo hướng về Đồng Nai. Theo quy hoạch hiện nay chỉ có cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là kết nối giữa huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Tuy nhiên, cây cầu này không nối với đường Rừng Sác mà chạy theo hướng về Đồng Nai.[/caption]

Theo đề xuất của Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ, dự án có tổng chiều dài 16km kết nối với đường Rừng Sác – Cần Giờ. Trong đó, cầu Cần Giờ dài 3,4km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55m, tổng mức đầu tư 5.303 tỷ đồng (chưa bao gồm kinh phí giải tỏa).

Theo C.T.C, công trình sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ, đồng thời cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Theo chủ đầu tư, dự án được đề xuất thực hiện theo phương thức BT (đầu tư – chuyển giao), với phương án đổi đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, thành phố sẽ trả bằng tiền hoặc quỹ đất khác có giá trị tương đương.

Được biết, dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (TPHCM, Long An và Đồng Nai) có công trình xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè – Cần Giờ. Tuy nhiên, chiếc cầu của đường cao tốc này không làm đường kết nối với Cần Giờ.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã nhận được đề xuất xây cầu Cần Giờ, nhưng vị trí mà nhà đầu tư nói lại không nằm trong quy hoạch giao thông nên cần phải lấy ý kiến của các sở, ngành và lãnh đạo thành phố.

Cầu Cần Giờ là một hạng mục trong dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ do Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư. Trong số các cổ đông tham gia dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ, có sự tham gia đầu tư của Tập đoàn Vingroup.

Dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ được khởi động vào cuối năm 2007 với tổng kinh phí dự kiến ban đầu khoảng 8.470 tỷ đồng. Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2007 gồm phần san lấp biển; giai đoạn 2 theo kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thành phần hạ tầng và sẽ hoàn tất các công trình vào giữa năm 2016. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa đạt được tiến độ như kế hoạch đề ra.

Theo DĐDN

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video