Đặc sản rươi Tứ Kỳ vào mùa, giá hơn nửa triệu đồng/kg

Do thời tiết không thuận lợi nên lượng rươi không nhiều như những năm trước, mỗi sào chỉ thu được từ 1-2 kg rươi, vì thế dù đặc sản rươi Tứ Kỳ (Hải Dương) đã vào vụ nhưng giá bán khá cao, hơn nửa triệu đồng/kg.

Đặc sản rươi Tứ Kỳ vào mùa, giá hơn nửa triệu đồng/kg

Người dân xã An Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương) đang thu hoạch nước rươi đầu vụ với giá bán đạt cao nhất từ trước đến nay.

Theo người dân nơi đây cho biết, năm nay, do thời tiết không thuận lợi nên lượng rươi không nhiều như những năm trước, mỗi sào chỉ thu được từ 1-2 kg rươi, giảm từ 8-9 kg/sào so với cùng kỳ năm trước.

Do rươi khan hiếm, con lại to, đỏ, nhiều bột nên giá đang đạt mức cao nhất từ trước đến nay, khoảng 650.000 đồng/kg, tăng từ 100.000-150.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước.

Hằng năm vào tháng 9, 10 và 11 âm lịch được coi là mùa vàng của Tứ Kỳ vì đây là thời gian người dân thu hoạch rươi. 

Rươi là loại thủy sản hoàn toàn sống tự nhiên ở vùng nước lợ, là loài đặc sản có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành các món ăn ngon nên rất nhiều nhà hàng, quán ăn đưa vào danh sách ẩm thực.

Người dân Tứ Kỳ chỉ cấy vụ chiêm, bỏ vụ mùa. Khi chăm bón cho cây lúa thì chỉ được dùng phân hữu cơ, không được sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân vô cơ. Có như thế, đất mới tơi xốp, không bị ô nhiễm, rươi mới sinh trưởng và phát triển tốt. Chính vì vậy, rươi của Tứ Kỳ được thương lái và người dân rất ưa chuộng bởi bảo đảm yếu tố vệ sinh sạch sẽ, an toàn.

Theo thống kê, toàn huyện Tứ Kỳ có 500 ha đang cho khai thác rươi và cáy, tập trung ở các xã An Thanh, Cộng Lạc, Chí Minh, Quang Trung, Bình Lãng và Nguyên Giáp.

Theo Infonet

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những đô thị xanh, an toàn, bao trùm và đáng sống.

ASEAN cần thúc đẩy mạnh mẽ "Made in Đông Nam Á"

ASEAN cần thúc đẩy "Made in Đông Nam Á" để tạo ra một thị trường nội khối chung, tăng cường sức cạnh tranh, quảng bá thương hiệu khu vực và nâng cao vai trò trung tâm trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh

Giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về lĩnh vực nông nghiệp và môi trường tại Phiên thảo luận về kinh tế - xã hội đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng nhấn mạnh, dù thách thức từ biến đổi khí hậu và biến động toàn cầu, nhưng ngành vẫn đạt tăng trưởng 3,83% trong 9 tháng đầu năm, nông sản xuất siêu 16 tỷ USD. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra hạn chế như quản lý an toàn thực phẩm bất cập, thị trường xuất khẩu khó khăn và đề xuất các chính sách lớn tại kỳ họp này để tháo gỡ điểm nghẽn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia hàng hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, hiện nay, một số xu hướng quan trọng đang ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, buộc doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất phải thay đổi nhiều để thích ứng kịp thời.

Video