Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.

Sáng 23/3, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1, hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ, Quận 2.

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ - Ảnh 1.

Phương tiện lưu thông trên cầu Phú Mỹ.

Theo đó, trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa. Các làn còn lại vẫn tổ chức thu phí một dừng. Trong giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ tiến tới thu phí tự động không dừng ở tất cả các làn.

Đối tượng áp dụng thu phí tự động là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng thuộc đối tượng phải thu phí dịch vụ đường bộ lưu thông qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ, Quận 2.

Khi đến trạm thu phí Phú Mỹ, phương tiện tham gia giao thông đã gắn thẻ đầu cuối E-TAG lưu thông qua làn thu phí tự động của ETC của trạm, hệ thống sẽ tự động nhận dạng, đối soát các thông tin và số tiền hiện có trong tài khoản. Nếu đáp ứng đủ barie sẽ tự động mở, nếu không đáp ứng thì khách hàng phải mua vé bằng tiền mặt. Trường hợp khách hàng chưa có thẻ đầu cuối và mở tài khoản thu phí có thể đến trạm thu phí Phú Mỹ hoặc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc để mở thẻ.

Theo ghi nhận trong ngày diễn ra hoạt động thu phí không dừng, nhiều tài xế đã không nắm được thông tin nên có nhiều bỡ ngỡ, đi nhầm làn… Phía trạm thu phí phải bố trí lực lượng để hướng dẫn các tài xế về quy trình.

Ông Dương Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Trạm thu phí cầu Phú Mỹ nói: “Thời gian đầu chắc chắn các tài xế còn bỡ ngỡ nên đi nhầm rất làn nhiều nên trạm thu phí bố trí nhân viên hỗ trợ ở mỗi hướng để hướng dẫn các xe và tài xế. Ngoài ra còn hướng dẫn tài xế mua thẻ như thế nào, dán thẻ ra sao, nộp tiền ở đâu…”

Được biết, hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí cầu Phú Mỹ sẽ được liên thông với hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương – An Lạc (quận Bình Tân) đã triển khai cũng như liên thông với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) trên toàn quốc do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Việc này nhằm tiết kiệm nhân lực, minh bạch hóa việc thu phí các trạm BOT trên toàn quốc./.

Theo Hà Khánh (VOV)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video