Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo TPCN quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo 2 sản phẩm bảo vệ sức khỏe "Bảo Nhãn Vương" và "DAVI SUKI" vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo TPCN quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc - Ảnh 1.

Sản phẩm DAVI SUKI vi phạm quảng cáo

Trong thời gian vừa qua, trên một số website có đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SUKI gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe DAVI SHUKI do Công ty CP Công nghệ quốc tế Đại Việt, địa chỉ tại số 28, ngõ 317, phố Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại địa điểm kinh doanh Nhà máy Lạng Sơn Công ty CP Công nghệ quốc tế Đại Việt, địa chỉ tại thôn Bến Lường, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh bảo tới người dân thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhãn Vương trên một số website và mạng xã hội có đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Nhãn Vương vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty CP liên doanh Dược mỹ phẩm Diamond Pháp (địa chỉ tại KCN Đồng Văn 2, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) sản xuất và Công ty CP Thương mại Dược phẩm Merlin Pharma Việt Nam (địa chỉ tại thôn Đại Duy, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành đối với các vi phạm trên. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên một số website/đường link để quyết định mua và sử dụng các sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo Hiền Minh (Chinhphu.vn)

“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...

Từ 15/11, Ngân hàng Nhà nước 'siết chặt' quy định đóng gói vàng miếng và vàng nguyên liệu

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư sửa đổi nhiều điểm quan trọng trong quy trình phân loại, đóng gói và niêm phong vàng miếng, vàng nguyên liệu. Điểm mới đáng chú ý là siết chặt yêu cầu về bao bì, bảng kê, chữ ký người kiểm nhận và bổ sung quy định riêng đối với tổ chức tín dụng.

Video