Kết quả tìm kiếm

Giải bài toán lệch pha cung - cầu lao động

Những tháng cuối năm, thị trường lao động trên cả nước đều khởi sắc. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa cung - cầu lao động vẫn lớn. Một bên, doanh nghiệp cần người có kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp; bên ...

“Chìa khóa” đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu sang Anh đang đà tăng rất mạnh nhưng hàng hóa Việt Nam mới chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu thị trường này. Do đó, doanh nghiệp Việt cần bám sát các yêu cầu của người tiêu dùng ...

Đề xuất phát triển thị trường mới cho hàng Việt

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có sự bứt phá sau đại dịch. Giai đoạn 2025-2030 thị trường sẽ kỳ vọng đạt mức tăng trưởng mạnh hơn, đủ sức cạnh tranh với các quốc gia ...

MSVN niêm yết 10 chứng quyền có bảo đảm trên HoSE

Công ty TNHH Chứng khoán Maybank (Maybank Investment Bank Việt Nam – MSVN) vừa chính thức đưa ra thông báo, họ đã niêm yết 10 mã chứng quyền có bảo đảm (CWs) trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí M ...

Cẩn trọng khi “lướt sóng” vàng, bạc

Các chuyên gia cảnh báo, đằng sau việc giá vàng tăng nóng tiềm ẩn không ít rủi ro, đặc biệt với nhà đầu tư nhỏ lẻ chưa có nền tảng tích sản vững vàng cần rất thận trọng.

Cổ phiếu nhà băng lọt “mắt xanh” công ty chứng khoán

Thị trường chứng khoán bước vào quý cuối năm 2025 với những điểm sáng rõ nét từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là khối ngân hàng tư nhân. Mới đây, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) công bố báo cáo cập ...

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, ...

Tăng trưởng hai chữ số: Động lực và bản lĩnh

Nếu 2025 là năm đặt nền móng, thì 2026 sẽ là năm tăng tốc, khi cải cách thể chế, linh hoạt tài khóa và hiện đại hóa thị trường cùng hội tụ. Câu chuyện của năm 2026 là sự giao thoa giữa động lực và bản ...

“Thước đo niềm tin” cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Không chỉ là công cụ bảo vệ người tiêu dùng, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử còn được cho là “thước đo niềm tin” về chuẩn mực đạo đức kinh doanh...