Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu

Nửa đầu năm nay, LG ghi nhận doanh số tăng mạnh ở các thị trường quan trọng với nhóm sản phẩm gia dụng, giúp hãng vượt mặt đối thủ lớn nhất là Whirlpool.

Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu

LG Electronics Inc của Hàn Quốc đã trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới khi doanh số bán hàng nửa đầu năm 2021 từ mảng gia dụng đã vượt qua đối thủ đến từ Mỹ là Whirlpool.

Theo đó, doanh thu thiết bị gia dụng của LG đạt 13,5 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm, trong khi của Whirlpool là 11,9 nghìn tỷ.

Trong quý I, LG thu về 6,71 nghìn tỷ won (5,85 tỷ USD) ở mảng thiết bị gia dụng, nhiều hơn 740 tỷ won so với doanh thu của Whirlpool trong cùng giai đoạn. Khoảng cách khá lớn về doanh thu giữa 2 hãng giúp LG xây chắc vị trí dẫn đầu thị trường (xét về doanh thu) cho cả năm nay, theo các nhà phân tích. Họ cũng lưu ý thêm rằng tình hình năm nay sẽ khác so với năm ngoái.

Năm ngoái, LG cũng vượt qua Whirlpool về doanh thu, ở mức 489 tỷ won trong nửa đầu năm nhưng tính cả năm, gã khổng lồ ngành thiết bị gia dụng Mỹ vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những đợt sale khổng lồ như Black Friday.

Tuy nhiên trong năm nay, LG chứng kiến mức tăng trưởng 2 con số ở các thị trường nước ngoài – 59,4% tại Trung Quốc, 43,5% tại châu Âu, 31,9% ở Trung và Nam Mỹ và 28,8% ở Bắc Mỹ.

Vượt mặt gã khổng lồ Whirlpool, LG dẫn đầu doanh thu ngành thiết bị gia dụng toàn cầu - Ảnh 1.

Doanh thu hàng năm ở mảng thiết bị gia dụng của LG và Wirlpool (năm 2021 là dự kiến).

Tăng trưởng của LG chủ yếu đến từ nhu cầu tăng cao đối với các thiết bị gia dụng cao cấp của người tiêu dùng toàn cầu trong khi LG lại "gãi đúng chỗ ngứa" với dòng sản phẩm cao cấp Obiet Collection. Hãng đã lên kế hoạch đưa các sản phẩm dòng cao cấp này đến nhiều thị trường hơn nữa ở châu Á và châu Âu.

Đối mặt với tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, LG cũng đang dốc toàn lực để tăng sản lượng. Các lô hàng tủ lạnh của hãng đã tăng 53% so với năm ngoái lên 3,44 triệu chiếc trong quý I năm nay, trong khi điều hoà không khí tăng 43% lên 4,12 triệu chiếc.

LG Electronics cũng đầu tư 20,5 triệu USD để mở rộng sản xuất máy giặt từ nhà máy ở Tennessee (Mỹ).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video