Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.

Ngày 8/12/2024, tại Thủ đô Muscat, Vương quốc Oman, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xêút phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman (OCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman kết hợp trưng bày, quảng bá hàng mẫu phù hợp với nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang xúc tiến mở rộng thị trường sang Oman và khu vực Trung Đông. Sự kiện đã thu hút 25 khách doanh nghiệp địa phương quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại Tọa đàm, Đại sứ Đặng Xuân Dũng nêu bật nhũng hợp tác kinh tế, thương mại hai nước trong thời gian qua, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 250 triệu USD tăng trưởng gấp hai lần so với trước đại dịch.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng (bên trái) và lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tại Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Ông Trần Trọng Kim - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ - giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, hướng dẫn cách tiếp cận thị trường; cung cấp các kênh thông tin chính thức và cam kết thương vụ sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ xác minh thông tin nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Một số hình ảnh trưng bày sản phẩm tại Oman. Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út

Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu địa phương của hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam, ông Trần Trọng Kim giới thiệu một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau, quả đóng hộp, hoa quả sấy khô, trầm hương, vật liệu xây dựng, trầm hương, hàng may mặc….

Các sản phẩm này đều có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường tại sự kiện khách được dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như trà, cà phê, quả sấy khô… đều đánh giá cao hương vị sản phẩm. Oman hiện có nhu cầu các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất… Tại tọa đàm, thương vụ đã kết nối các nhà nhập khẩu với các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày để hai bên trao đổi thông tin và tìm hướng hợp tác trong thời gian tới.

Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa bàn kiêm nhiệm đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Riyadh thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman.

Tính đến tháng 12/2024, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu của ta đến 9/13 vùng của Ả rập Xê út, Bahrain, Jordan, Oman góp phần không nhỏ vào sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường và khu vực. Điều này cho thấy, công tác ngoại giao kinh tế của Bộ Ngoại giao, xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài ngày càng thiết thực và hiệu quả.

 

Theo Công Thương

Cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN

Năm 2026 được dự báo sẽ là phép thử lớn, vừa mang tính thách thức, vừa mở ra những cơ hội tái định hình vai trò của ASEAN trong cục diện toàn cầu đang tái cấu trúc.

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.

Đột phá 2026-2030, từ tái cơ cấu gắn với mô hình tăng trưởng mới

Việc tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế và xác lập mô hình tăng trưởng mới không chỉ giúp khai thác tốt hơn các nguồn lực hiện có mà còn tạo ra không gian phát triển mới cho giai đoạn 2026 - 2030. Nhờ đó, mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn tới sẽ có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

Video