Thương hiệu “Hòa Phát” của tỷ phú Trần Đình Long có giá trị 84,6 triệu USD

Thương hiệu “Hoà Phát” của tỷ phú Trần Đình Long được định giá 84,6 triệu USD và xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng công ty có giá trị nhất của Forbes. Năm nay, ông Trần Đình Long cũng xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản 1,3 tỷ USD và là người giàu thứ 1.756 thế giới.

Ngày 23.8.2018, tại lễ công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất của Forbes Việt Nam, Hòa Phát đã được vinh danh với giá trị thương hiệu 84,6 triệu USD xếp thứ 19 trong bảng xếp hạng.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Hòa Phát lọt top 40 thương hiệu giá trị, trong đó giá trị thương hiệu của Hòa Phát đã tăng 11,3% từ 76 triệu (năm 2017) lên 84,6 triệu USD (năm 2018).

Thương hiệu Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, nội thất văn phòng và luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong các ngành kinh doanh,…. Từ tháng 11.2017, Hòa Phát đã thay đổi nhận diện thương hiệu mới,  Hòa Phát đã khoác lên mình bộ trang phục hiện đại hơn, đẹp hơn, xứng tầm với quy mô và tầm vóc của Tập đoàn.

Song hành với việc đạt chuẩn công bố thông tin công khai, minh bạch, tiềm lực tài chính mạnh, năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất đạt 46.855 tỷ đồng, tăng 38% so với 2016. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử Hòa Phát khi đạt 8.015 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch và tăng 21% so với năm trước. 6 tháng đầu năm 2018, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả kinh doanh khả quan với 27.595 tỷ đồng doanh thu và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 30% và 27% so với cùng kỳ năm trước.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá riêng, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.  Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Nhắc đến Hoà Phát là nhắc đến tỷ phú Trần Đình Long. Ông Long là chủ tịch HĐQT tập đoàn này và đang nắm hơn 534 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 25,15% vốn điều lệ.

Theo Dân Việt

Tags:

Động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá

Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026-2030 vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 đem đến kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy điện gió ngoài khơi bứt phá.

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế

Sáng ngày 19/12/2025, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế (Hue International General Hospital - HIH) chính thức khánh thành tại số 15 đường Hà Nội, phường Thuận Hoá, thành phố Huế. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi tổ chức trong không khí chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, đồng thời được lựa chọn là một trong những điểm cầu truyền hình trực tiếp trên cả nước, thể hiện tầm vóc và vai trò của công trình đối với sự phát triển y tế – xã hội của địa phương và khu vực.

Video