Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm để xây hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam

Với việc tiết kiệm chi thường xuyên trong khoảng 4 năm (mỗi năm 2.000 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh, Quảng Ninh sẽ có đủ số tiền để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục với mức đầu tư dự kiến gần 9.800 tỷ đồng.
Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm để xây hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam
Phối cảnh hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết mỗi năm tỉnh Quảng Ninh sẽ tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng đường hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục – hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam.

Như vậy, với việc tiết kiệm chi trong khoảng 4 năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ có đủ số tiền để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục với mức đầu tư dự kiến gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.

Dự kiến, giai đoạn 2018-2020 nhu cầu vốn là 3.015 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 cần 6.800 tỷ đồng.


Vị trí xây hầm Cửa Lục.

Trước đó, vào tháng 3/2019, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn, quyết định thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.

Hầm có tổng chiều dài 2.750m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).

Điểm nhấn quan trọng tại dự án này là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh...

Theo vietnamfinance

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hodeco - Arco Living ký kết hợp tác chiến lược, tạo tiền đề phát triển đô thị biển phía Nam

Vừa qua, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HODECO) và Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản ARCO LIVING, đánh dấu cột mốc quan trọng, mở đầu cho việc đồng hành chiến lược giữa hai doanh nghiệp trong phát triển và triển khai các dự án đô thị biển tại Vũng Tàu (T.P Hồ Chí Minh mới). Đây còn là bước chuyển quan trọng trong giai đoạn thị trường đang bước vào chu kỳ phát triển hạ tầng mạnh mẽ.

Hà Nội: Thị trường căn hộ phục hồi, phân khúc hạng A dẫn dắt thanh khoản

Trong quý III/2025, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới đạt khoảng 6.300 căn, giảm nhẹ so với quý trước nhưng tăng so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, số lượng căn hộ bán được đạt 7.300 căn, tăng cả theo quý và theo năm, phản ánh xu hướng phục hồi tích cực của thị trường sau giai đoạn trầm lắng.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp

Năm 2026, Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, mở rộng mạng lưới cụm công nghiệp theo quy hoạch Thủ đô, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư và bảo đảm tiêu chuẩn môi trường trong mọi dự án.

Video