Lỗ to, Jetstar Pacific vẫn đòi tăng vốn khủng. Người dân được hưởng dịch vụ bay giá rẻ dài dài?

Dù vẫn còn khoản lỗ lũy kế khổng lồ hơn 3.300 tỷ nhưng Jetstar Pacific sắp sửa được rót vốn thêm 139 triệu USD (khoảng 3.100 tỷ đồng) để phát triển đội bay và chiếm lĩnh thị trường hàng không.

jetstar-dan-khang-dinh-thuong-hieu

Ngày 20/4 vừa qua, tại một buổi công bố do Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hợp tác tổ chức, Tổng giám đốc Jetstar Pacific đã công bố thông tin hãng hàng không giá rẻ này sẽ tiếp tục được rót vốn 139 triệu USD (khoảng 3.100 tỷ đồng) để phát triển đội bay và chiếm lĩnh thị trường hàng không.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như một con số khác được đặt cạnh con số khổng lồ này: Jetstar Pacific vẫn còn số lỗ lũy kế tới 3.312 tỷ đồng tính đến hết năm 2015 vừa qua. Đó là chưa kể đến, hãng hàng không giá rẻ này vẫn còn khoản nợ thuế hàng trăm tỷ đồng được treo từ mấy năm trước.

Mới đây, Jetstar đã công bố có lãi 267 triệu đồng cho năm 2015 và năm đầu tiên có lãi sau 25 năm hoạt động. Năm 2015 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 8 năm kể từ thời điểm bắt đầu chuyển sang kinh doanh theo mô hình hàng không giá rẻ năm 2007, Jetstar Pacific có lợi nhuận.

Jetstar Pacific có vốn góp của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA), Tập đoàn hàng không Qantas Group (Úc) và Jetstar Group - Công ty con của Qantas Group.

Mới đây, VNA, Qantas Group và Jetstar Group thống nhất tiếp tục đầu tư phát triển hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific với quy mô lớn hơn, đủ sức cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác.

Như vậy, với quy mô tăng vốn “khủng” sắp tới đây, người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng được sử dụng dịch vụ bay giá rẻ dài dài.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video